TP.HCM hỗ trợ nền nhà cho các hộ dân di dời khẩn cấp

28/09/2010 09:27 GMT+7

(TNO) Theo tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 27.9, UBND TP vừa chấp thuận cho UBND huyện Cần Giờ lập và phê duyệt trước quy hoạch chi tiết 1/500 của 2 khu tái định cư Cọ Dầu (xã Bình Khánh) và Cá Cháy (xã An Thới Đông), nơi huyện dự kiến di dời các hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở cao tại xã Bình Khánh và xã An Thới Đông.

Trên cơ sở quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt, UBND TP.HCM giao huyện Cần Giờ khẩn trương chỉ đạo lập và trình duyệt các dự án đầu tư khu tái định cư Cọ Dầu và Cá Cháy, đảm bảo đủ cơ sở hạ tầng theo tiêu chí nông thôn mới.

UBND TP thống nhất đề xuất của Sở Tài chính về việc hỗ trợ mỗi hộ dân di dời 1 nền nhà để xây dựng nhà ở (khoảng 100m2/hộ), miễn thu tiền sử dụng đất đối với các hộ di dời.

Tất cả các hộ dân di dời theo đề án được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ, đồng thời được trợ cấp khắc phục thiên tai 20 triệu đồng/hộ. Việc thực hiện chính sách hỗ trợ phải đúng đối tượng là các hộ dân sinh sống ổn định tại địa phương.

Sở Quy hoạch Kiến trúc được giao nghiên cứu, thiết kế mẫu nhà ở giới thiệu cho đối tượng di dời, đảm bảo tiêu chí nông thôn mới, xong trong đầu tháng 10.2010.

Sở LĐ-TB-XH có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất, trình UBND TP chính sách giải quyết khó khăn riêng cho các hộ nghèo trong đề án di dời.

* Cùng ngày, UBND TP.HCM đã chấp thuận cân đối 500 căn hộ chung cư tái định cư (TĐC) thuộc dự án chỉnh trang khu vực cầu Thủ Thiêm và 850 căn từ dự án khu TĐC Trường Cán bộ TP (P.12, Q.Bình Thạnh) để bố trí TĐC cho các hộ dân chịu ảnh hưởng của các dự án chỉnh trang đô thị, di dời các hộ dân sống trên và ven kênh rạch thuộc địa bàn Q.Bình Thạnh.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.