Vụ Cháu bé 9 tháng tuổi bị hành hạ: Bắt giam người mẹ tàn nhẫn

29/09/2010 00:59 GMT+7

Ngày 28.9, Công an H.Lai Vung (Đồng Tháp) khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Xuân Lan (mẹ ruột cháu bé bị hành hạ dã man Nguyễn Thị Như Ý - Thanh Niên đã thông tin) về hành vi ngược đãi trẻ em.

Trước đó, cơ quan điều tra khởi tố Lê Thành Tám (34 tuổi, nhân tình của Xuân Lan, ngụ xã Hòa Thành, H.Lai Vung, Đồng Tháp) về hành vi cố ý gây thương tích và ngược đãi trẻ em. Cơ quan điều tra cũng đã lấy lời khai, cấm vợ chồng ông Nguyễn Văn Kiết, Trần Thị Hạnh (cha mẹ ruột Xuân Lan) đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra ban đầu, những vết thương trên người bé Như Ý có hình tròn và vuông, vì người thân của bé đã mê tín tin rằng hành hạ cháu bằng hình vuông và tròn sẽ "khắc chế" được mầm mống tai họa (!?).

Những ý nghĩ điên rồ trên xuất phát từ sự bày vẽ của Lê Thành Tám, một kẻ vô công rỗi nghề, sống bỏ mặc vợ con, luôn khoác lác là có “bề trên” dựa ban cho quyền năng. Tháng 5.2010, Tám tình cờ quen với cha mẹ ruột Xuân Lan là ông Kiết và bà Hạnh (cùng ngụ xã Long Hậu, H.Lai Vung). Sau vài lần đến chơi nhà ông Kiết, Tám và Xuân Lan đã chung sống như vợ chồng trong lúc Xuân Lan đang nuôi con 5 tháng tuổi. Từ khi Tám có mặt, gia đình ông Kiết hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Những người tới nhà ông Kiết chơi đều có cùng tư tưởng quái đản, chỉ bàn chuyện “cõi trên”, chỉ uống nước sông vì cho rằng nước sông mới là nước tốt nhất cho sức khỏe.

Nghe theo lời xúi bậy của Tám là "theo luật trời", con người tự sinh tự diệt, chết sống lẽ thường nên gia đình Xuân Lan luôn bỏ bê bé Như Ý. Tám còn tiên đoán khi được 1 năm tuổi bé Như Ý sẽ khắc sát người thân gia đình Lan, làm mọi người đều tin theo. Tám chỉ dẫn cách trừ và đích thân Tám cùng gia đình Xuân Lan hành hạ Như Ý để “áp chế đại họa” như đánh bé chi chít hình vuông, hình tròn bởi theo Tám: “Tròn là trời, vuông là đất, mỗi thứ luân hồi, cái chết sẽ được tái sinh”. Niềm tin ấy ăn sâu vào mẹ con Xuân Lan đến nỗi hết hành hạ con ở nhà, đến lúc nhập viện những người này lại tiếp tục bỏ đói, không cho bé ăn, uống sữa...        

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.