Vùng áp thấp nhích dần lên phía Bắc

04/10/2010 01:16 GMT+7

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết hồi 13 giờ hôm qua 3.10, vị trí trung tâm vùng áp thấp (AT) ở vào khoảng 14-15 độ vĩ bắc; 110,5-111,5 độ kinh đông, trên khu vực vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Nam - Bình Thuận.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng AT này di chuyển chậm chủ yếu theo hướng bắc tây bắc. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng AT kết hợp với trường gió đông bắc hoạt động mạnh ở khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) và đới gió tây nam ở khu vực nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đêm 2.10 và ngày 3.10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ và tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với hoạt động của vùng AT, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió đông bắc ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển Quảng Trị - Quảng Ngãi tiếp tục mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng, hạ lưu các sông từ Hà Tĩnh - Thừa Thiên-Huế.

M.Vọng - Q.Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.