Ca sĩ nhí làm người lớn

05/10/2010 22:37 GMT+7

Dạo quanh các sân khấu ca nhạc cuối tuần hay các sân khấu dành cho thiếu nhi ở Q.1, Q.3, Q.5... (TP.HCM), khán giả không khó gặp các ca sĩ nhí được cha mẹ “biến hóa” thành người lớn từ trang phục, diện mạo đến cả cách thể hiện bài hát.

Nhìn các em không còn vẻ ngây thơ khi bước lên sân khấu, nhiều bậc phụ huynh bên dưới không khỏi chạnh lòng. “Các em đi hát dù tuổi còn nhỏ là chuyện bình thường. Nhưng cha mẹ không nên biến con mình thành người lớn qua cách phục trang, vũ đạo, trang điểm lòe loẹt. Chưa kể các nam ca sĩ nhí còn mặc phục trang cầu kỳ kiểu con gái và những động tác quá dẻo làm các em mất đi vẻ nam tính”, chị Ngọc Hoa (một phụ huynh ở Đinh Tiên Hoàng, Q.1), nhận xét.

Nếu ai đó từng vào S.P Club sẽ gặp một bé trai “chuyên trị” các ca khúc não tình. Ca sĩ nhí chưa đến 10 tuổi này nhảy và hát say mê đến mức khiến người xem phải ngạc nhiên: “Em cho tôi bao nhiêu lời cay đắng/Em cho tôi bao u phiền lắng đọng/Em cho tôi mê/Em cho tôi say/Em cho tôi quên luôn những tù đày” (ca khúc Hãy cho tôi). Kèm theo đó là những động tác xoa tim, gương mặt thể hiện sự đau khổ...

Chưa dừng lại đó, một số ca sĩ nhí hiện còn xuất hiện trong các video clip với những bài hát... chẳng ăn nhập gì với tuổi của mình. Chẳng hạn như cảnh hai bé gái khoảng 6 tuổi, một vào vai cô gái và một đóng vai giả trai giận hờn nhau ngồi trong quán nước, cùng đối đáp bài hát Sao lại nhắn nhầm máy anh. Rồi cảnh bé Lon Ton trong bài hát Anh chàng đẹp trai hay bé Châu trong nhiều video clip với nhiều ca khúc có nội dung đau đớn, thất tình...

Xem các em thể hiện, quả thật không ai phủ nhận tài năng ca hát của các em. Song giá như tài năng ấy được định hướng đúng qua cách chọn bài hát, trang phục... thì hẳn đã không làm cho khán giả phải chạnh lòng suy nghĩ.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.