Lịch sử VN tái hiện qua những màn võ thuật

05/10/2010 13:50 GMT+7

(TNO) Sáng 5.10, tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội diễn ra Liên hoan biểu diễn võ thuật cổ truyền các môn, phái võ VN với chủ đề "Hào khí Thăng Long".

Liên hoan có sự tham dự của 2.500 võ sinh (59 đoàn) đến từ 21 tỉnh, thành phố trong cả nước và 6 quốc gia trên thế giới, chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.


1.000 võ sinh thể hiện bài "Trường côn Thăng Long"

Đây là festival võ thuật đầu tiên của Hà Nội sau 22 năm gây dựng và phát triển. Tại liên hoan này, các võ sinh biểu diễn 570 tiết mục ở năm nội dung gồm quyền tự do cá nhân, biểu diễn binh khí cá nhân, nội công - công phu - công phá, đồng diễn tập thể và song đối luyện.

Trong buổi sáng nay, 1.000 võ sinh đã tham gia biểu diễn bài “Trường côn Thăng Long” và nhiều màn trình diễn võ thuật đặc sắc, thể hiện từng cột mốc lịch sử của đất nước.

Đó là cảnh Đinh Bộ Lĩnh dạy võ cho trẻ chăn trâu gợi cho người xem hình ảnh cờ lau dựng nước một thuở; cảnh Lý Công Uẩn luyện tập võ nghệ từ những ngày còn ở chùa; Trần Quốc Toản bóp nát quả cam; vua Quang Trung Nguyễn Huệ đánh tan quân Thanh; nữ anh hùng Võ Thị Sáu cầm đòn gánh đánh giặc…


Tái hiện cảnh nữ anh hùng Võ Thị Sáu chiến đấu trong vòng vây giặc Pháp

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết liên hoan võ thuật lần này mang tính biểu diễn, không thi đấu đối kháng tranh huy chương, hay cấp bậc.

Liên hoan được tổ chức đúng dịp Đại lễ để giúp người dân hiểu thêm phần nào về một nét tinh hoa của dân tộc VN, khơi dậy tinh thần thượng võ và ý thức rèn luyện thân thể cho mọi người.

Trong ngày bế mạc, Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 tiết mục đặc sắc của các môn, phái để trao kỷ niệm chương, đồng thời tổ chức triển lãm tại chỗ những binh khí đặc trưng của võ cổ truyền VN.


Tái hiện hình ảnh cắm cờ chiến thắng trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thành Lương - Ảnh: Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.