Khinh khí cầu khổng lồ

06/10/2010 17:03 GMT+7

Công ty Skylifter (Úc) đang phát triển một khinh khí cầu khổng lồ, có thể nhấc một vật nặng đến 150 tấn chở đi xa 1.200 dặm. Người ta kỳ vọng thiết bị này có thể chở một bệnh viện dã chiến đến làm công tác cứu hộ cho vùng đang bị thiên tai, dịch họa ở những nơi xa xôi, giao thông cách trở.

Hình dạng khinh khí cầu được thiết kế như một chiếc đĩa chứ không phải dạng xì gà truyền thống. Điều này phù hợp với việc chuyên chở vật rất nặng trong điều kiện tốc độ gió luôn thay đổi.  Đường kính khinh khí cầu là 153m, tương đương với chiều dài một sân vận động. Trong quá trình di chuyển cánh quạt sẽ điều chỉnh sự ổn định dù vật nặng đang treo bên dưới. Khinh khí cầu này có thể  chở một vật nặng gấp 700 lần so với sức chở của một máy bay trực thăng.

Theo báo Daily Mail, hiện hãng Skylifter đang phát triển mẫu thử nghiệm có tên gọi Betty với kích cỡ 3 mét, kế tiếp là nguyên mẫu 18 mét không có động cơ và dự định trong vòng 3 năm đến sẽ hoàn thành nguyên mẫu 153m. Có thể xem đoạn video giới thiệu khinh khí cầu này tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=wEByeYDczE0&feature=player_embedded

T.X.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.