Vũ Ngọc Đãng: Đừng chỉ ước mơ, hãy biến ý tưởng điện ảnh thành hiện thực!

06/10/2010 08:00 GMT+7

Hãng phim Saiga Films và công ty BHD cùng phối hợp sản xuất chương trình “Điện ảnh trong tầm tay” (www.dienanhtrongtamtay.com.vn) cùng với sự tài trợ của Nokia N8, đem lại sân chơi mới vô cùng thú vị và bổ ích cho các bạn yêu thích môn nghệ thuật thứ bảy.

Đây sẽ là chương trình truyền hình thực tế lần đầu tiên của Việt Nam về điện ảnh có sự hỗ trợ của đạo diễn nổi tiếng Vũ Ngọc Đãng, người đã rất thành công với các bộ phim Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet….

Chúng tôi đã có một buổi trò chuyện với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng về chương trình, người sẽ làm làm giám khảo xuyên suốt các vòng thi cũng như chỉ đạo nghệ thuật, hướng dẫn cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Q: Anh có thể cho mọi người biết cảm giác của anh như thế nào khi tham gia chương trình làm truyền hình thực tế như thế này? Được biết, đây cũng là mô hình đầu tiên, vậy có tạo thêm áp lực gì cho anh không?

- Ở Việt Nam các chương trình truyền hình thực tế còn rất mới và chưa phổ biến cũng như chưa có nhiều đạo diễn khai thác thể loại này. Có thể nói đây là một sân chơi thật sự thú vị và cũng nhiều thách thức cho tôi khi tham gia chương trình.

Và tôi, cũng như những thí sinh đăng ký cuộc thi, cũng vì đam mê đứng sau máy quay, đam mê điện ảnh, đã quyết định trở thành một phần của chương trình, và hy vọng góp một phần nhỏ tìm ra những gương mặt mới cho điện ảnh nước nhà.

Q: Anh sẽ dựa vào tiêu chí nào để đánh giá các bạn cũng như các sản phẩm tham gia trong cuộc thi?

- Để đánh giá những sản phẩm mà thể hiện người đó có tiềm năng, tố chất để trở thành đạo diễn chuyên nghiệp thì ý tưởng sẽ là tiêu chí đầu tiên được xem xét.

Q: Khi tiến vào vòng trong, ban tổ chức có cơ chế giúp các bạn làm quen với dụng cụ và kỹ thuật quay hay không?

- Yêu cầu của cuộc thi vào vòng trong là các đội chơi phải sử dụng chiếc máy Nokia N8, vì thế dụng cụ hỗ trợ các đội là như nhau. Ngoài ra sẽ có một buổi huấn luyện họ cách quay, cách dựng phim song song đó sẽ có bộ phận giúp đội chơi dựng phim cũng như máy móc, cái chính cũng là cách các bạn tham gia thực hiện ý tưởng của mình như thế nào trên chiếc “máy quay” Nokia N8.

Tôi tin là các bạn sẽ thích thú khi xem các tập chiếu truyền hình thực tế sắp tới, vì chúng tôi sẽ ghi lại những hình ảnh trung thực nhất về quy trình thực hiện poster và dựng film trailer của các thí sinh, chỉ bằng với công cụ có trong tay là Nokia N8. Tôi tin là với sự sáng tạo của các bạn trẻ ngày nay cùng với những chức năng của Nokia N8, chúng ta sẽ có những tác phẩm tạo bất ngờ.

Q: Chương trình này mở rộng cho tất cả mọi người hay có điều kiện ràng buộc người chơi chưa từng tham gia các chương trình quay phim khác?

- Trong khoảng thời gian giới hạn, mọi khâu xử lý hậu kì chủ yếu đều dựa trên các ứng dụng ngay trên điện thoại Nokia N8, vì thế khâu kỹ thuật đối với các đội tham gia gần như cân bằng nhau. Trong thời gian ngắn để thực hiện một thành phẩm thì ý tưởng vẫn là tiêu chí quan trọng nhất, vì thế những người có kinh nghiệm quay chưa hẳn đã làm hay hơn những bạn mới với những ý tưởng sáng tạo và có những góc quay lạ. Hơn nữa, những thao tác quay film, chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng với Nokia N8, chính bản thân tôi đã trải nghiệp và quay thử nhiều film ngắn với Nokia N8 và thật sự thấy thú vị với những tính năng tiện dụng của nó. Những yếu tố trên sẽ tạo sân chơi công bằng cho tất cả mọi người.

Q: Thông điệp mà anh muốn truyền tải đến các bạn tham gia cuộc thi là gì?

- Mỗi bước phát triển đều dựa vào những bước chân nhỏ nhất, làm phim cũng thế. Hãy bắt đầu bất cứ lúc nào có thể, hãy thực hiện và biến điều đó thành hiện thực. Hãy sống với đam mê của mình, hãy đem giấc mơ điện ảnh của bạn đến với mọi người. Và đừng ngần ngại thể hiện những ý tưởng sáng tạo hay cả ý tưởng “điên rồ”. Và hãy bắt giữ mọi khoảnh khắc đẹp trong bạn.

Q: Theo anh  phần thưởng lớn nhất đối với các bạn tham gia chương trình là gì?

- Ngoài giải thưởng 100 triệu và chiếc điện thoại smartphone Nokia N8 thì người chơi còn có cơ hội tham gia vào đoàn làm phim thật, được trải nghiệm đầy đủ không khí của buổi quay phim chuyên nghiệp. Bên cạnh đó nếu thắng giải thì đó cũng là cơ hội lớn cho những bạn tham gia được phát hiện và được mời tham gia vào những chương trình điện ảnh sau này. Đây là bước rất tốt để vào con đường chuyên nghiệp.

Q: Cám ơn anh đã dành ít thời gian để chia sẻ những thông tin về chương trình và chúc cho chương trình sẽ tìm ra được những bạn trẻ có ý tượng sáng tạo và những thước phim sống động.

Với công nghệ càng ngày càng hiện đại, một chiếc điện thoại ngày nay có thể quay phim chuẩn HD mà cụ thể là chiếc Nokia N8 (www.nokia.com.vn/n8), điện thoại thông minh mới nhất của Nokia.

Nokia N8 được tích hợp sẵn máy ảnh 12MP với thấu kính Carl Zeiss, đèn flash Xenon và một cảm biến lớn cho phép người sử dụng quay video với độ phân giải 720p chất lượng HD.

Song song đó, 2 microphone trong máy sẽ giúp bạn thu được âm thanh trung thực để cho ra âm thanh vòm công nghệ Dolby Digital Plus.

Nokia N8 còn được cài đặt sẵn chương trình chỉnh sửa phim và hình ảnh giúp bạn chỉnh sửa các thước phim và hình ảnh yêu thích của mình thành sản phẩm hoàn hảo nhất. Cắm Nokia N8 vào hệ thống rạp hát tại nhà qua cáp HDMI là bạn có thể trải nghiệm những thước phim do chính tay mình sản xuất không khác gì một nhà làm phim chuyên nghiệp.

Với những tính năng ưu việt Nokia N8 mang lại thì việc sáng tạo nên những tác phẩm điện ảnh ngắn là trong tầm tay.

Truy cập www.dienanhtrongtamtay.com.vn để tham gia và theo dõi diễn biến của cuộc thi tầm cỡ này!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.