Chàng thanh niên không tay giành chiến thắng “China's Got Talent”

12/10/2010 09:55 GMT+7

(TNO) Liu Wei, chàng trai khuyết tật đầy tài năng và nghị lực, với những bản tình ca được anh thể hiện bằng đôi chân trên những phím dương cầm, đã trở thành người chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi China’s Got Talent (Tìm kiếm tài năng Trung Quốc), vừa được tổ chức hôm 10.10, tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

>> Liu Wei - "Susan Boyle Trung Quốc"

Là một thí sinh đặc biệt, gây ấn tượng sâu sắc cho Ban giám khảo cùng khán giả ngay từ những vòng đầu của China’s Got Talent, trong đêm chung kết 10.10, Liu Wei thêm một lần nữa làm say đắm lòng người bằng giọng ca mộc mạc và những ngón chân uyển chuyển của mình qua giai điệu You’re beautiful.

Ngay sau khi nhận giải, Liu Wei vô cùng xúc động nói rằng: “Ít nhất là tôi còn có được một đôi chân hoàn hảo”.

Liu Wei năm nay 23 tuổi, anh sinh ra và lớn lên tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Bất hạnh ập đến khi Liu Wei mới chỉ là một cậu bé. Một lần chơi trốn tìm cùng bạn bè, Liu Wei không may chạm tay vào đường dây điện cao áp. Tai nạn đã cướp đi hai cánh tay của Liu Wei khi anh vừa tròn 10 tuổi.

Đam mê âm nhạc ngay từ thời thơ ấu, nhưng đến năm 19 tuổi anh mới quyết định theo đuổi giấc mơ của mình và bắt đầu học chơi piano. Bốn năm nỗ lực không mệt mỏi, với ý chí, nghị lực, khát vọng vượt lên số phận và niềm tin vào cuộc sống... chàng thanh niên khuyết tật này đã đến với China’ Got Talent như để khởi động hành trình kiếm tìm thành công cho cuộc đời.

Cũng ngay trong đêm chung kết, Liu Wei đã nhận được lời mời của diva nổi tiếng Đài Loan, Thái Y Lâm, trở thành khách mời tham gia vào chuyến lưu diễn tại Las Vegas (Mỹ) sắp tới đây của cô. Đồng thời, rất nhiều nhà sản xuất âm nhạc tên tuổi cũng đang chuẩn bị các hợp đồng hợp tác với nghệ sĩ piano không tay đặc biệt này.

China's Got Talent là một show truyền hình của Trung Quốc làm theo phiên bản Britain's Got Talent của Anh quốc. China's Got Talent đã thu hút lượng người xem đông đảo khi nội dung đầy ý nghĩa của nó hướng đến việc mang hy vọng và tạo cơ hội cho những người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn được thể hiện tài năng của bản thân.

Đứng thứ hai trong cuộc thi China's Got Talent năm nay là cô bé 7 tuổi, thí sinh nhỏ tuổi nhất, Zhou Libo, với năng khiếu hài bẩm sinh, dễ thương, ngộ nghĩnh. Đứng thứ ba là cô sinh viên đến từ Quảng Đông, Cai Xiu Qing, với ca khúc Boundless Oceans Vast Skies.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.