Thái Minh Lượng - "Nhà làm phim châu Á 2010"

12/10/2010 14:30 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Pusan 2010 đang diễn ra tại Hàn Quốc, đạo diễn người Đài Loan gốc Malaysia Thái Minh Lượng đã vinh dự nhận giải thưởng “Nhà làm phim châu Á của năm 2010", theo AFP.

Phát biểu sau khi nhận giải, đạo diễn Thái Minh Lượng bày tỏ sự ngạc nhiên khi được trao giải thưởng, bởi trong suốt hơn một năm qua ông không thực hiện bộ phim nào.

Ông cho biết sẽ cố gắng hết sức và hy vọng những bộ phim sắp tới đây của ông có thể xứng đáng với giải thưởng cao quý này.

Đạo diễn Thái Minh Lượng sinh năm 1957 tại Malaysia, nhưng phần lớn sự nghiệp của ông lại được phát triển trên đất Đài Loan.

Dấu ấn của ông đã được khẳng định trên làng điện ảnh thế giới, qua những bộ phim giành giải cao tại nhiều LHP quốc tế danh tiếng.

Năm 1994, bộ phim Vive L’Amour của Thái Minh Lượng đoạt giải Sư tử vàng tại LHP Venice lần thứ 51.

Năm 1997, bộ phim The River của ông giành giải Gấu Bạc và giải đặc biệt của ban giám khảo tại LHP quốc tế Berlin lần thứ 47.

Đến năm 2005, ông xuất sắc giành thêm giải Gấu Bạc một lần nữa với bộ phim The Wayward Cloud.

Được biết, giải thưởng “Nhà làm phim châu Á của năm” tại các kỳ LHP Pusan trước từng được trao cho đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, ngôi sao điện ảnh Lưu Đức Hoa và một đạo diễn đến từ Bollywood (Ấn Độ) Yash Chopra.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.