Sạt mỏ đá, 6 người chết, 1 người bị thương nặng

13/10/2010 22:38 GMT+7

Chiều qua 13.10, tại khu vực chân núi Vức, xã Đông Vinh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn do đá rơi, khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng.

Theo những người dân có mặt tại hiện trường, lúc đó khoảng gần 15 giờ, có một nhóm gồm 4 người đang ngồi tại khu vực chân núi Vức khoảng 50m, thì bất ngờ tảng đá nặng hàng tấn từ trên núi lăn xuống gây tai nạn. Chiếc ô tô tải mang BKS 36M-2859 đang đợi chở đá nằm ngay phía dưới chân núi cũng bị tảng đá lăn trúng đẩy xe chạy một đoạn xa, bị hư hỏng nặng.

Theo thông tin ban đầu, hai người bị chết là Lê Đình Cảnh và Lê Đình Quảng, còn người bị thương hiện chưa xác định được danh tính. Sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã thông tin cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đến hiện trường và điều động xe cẩu đến để đưa thi thể một nạn nhân bị tảng đá đè ra ngoài. Được biết nơi xảy ra tai nạn là mỏ đá của tư nhân khai thác.

*Khoảng 9 giờ sáng ngày 12.10, tại mỏ đá thuộc Công ty Tân Hoàng An, thôn Doãn Lại, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cũng đã xảy ra một vụ sạt lở đá làm 4 công nhân thiệt mạng tại chỗ. Ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Lại Xuân cho biết, 4 công nhân thiệt mạng gồm: Bùi Văn Nghị (SN 1967), Bùi Văn Thức (SN 1965), Nguyễn Khánh Văn (SN 1968) cùng ở huyện Thủy Nguyên và Nguyễn Văn Đức (SN 1971) ở Nho Quan, Ninh Bình.

Theo ông Trường, nhóm thợ khoan gồm 7 người, trong khi đang làm việc thì mỏm đá bị sạt lở, 4 công nhân bị đứt dây an toàn và rơi xuống. Xã Lại Xuân có 5 doanh nghiệp và 2 hợp tác xã khai thác đá, mà theo ông Trường là đều có giấy phép hoạt động.

Thượng tá Tạ Xuân Phượng, Trưởng công an huyện Thủy Nguyên cho rằng, đây chỉ là một sự cố lao động và "sự việc không có gì phức tạp". Công ty Tân Hoàng An đã hỗ trợ gia đình 4 nạn nhân tổng số tiền 410 triệu đồng.

Tin, ảnh: Ngọc Minh - P.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.