Hoàng Điệp làm "vệ sĩ"

21/10/2010 15:02 GMT+7

(TNTS) Sau khi đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế, Vũ Hoàng Điệp khiến nhiều người chú ý hơn vì những chiêu "đình đám". Chính vì thế mà cô có biệt danh "Nữ hoàng chặt chém", "Nữ hoàng scandal"…

Điệp rất tham lam…

Từ bao giờ bạn hứng thú với chuyện đóng phim?

Đóng phim thì Điệp muốn từ rất lâu rồi nhưng giờ mới có cơ hội. Trước đây thích đóng phim nhưng cứ nghĩ đến cảnh phải khóc là Điệp sợ, vì diễn cảnh này khó, nên không dám nhận lời. Vừa rồi tham gia quay một clip ca nhạc, trong đó mình đã diễn cảnh khóc "ngon lành", nên tự tin hơn.

Bạn có thể bật mí về vai diễn đầu tay này của mình?

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về công ty vệ sĩ, nhưng vai diễn của nhân vật này lại không yêu nghề vệ sĩ. Điệp đóng vai một cô gái con nhà giàu, ăn mặc đẹp, lúc nào cũng có tài xế đưa rước. Cô vốn là người hiền lành, nhút nhát, nên mẹ cô muốn con mình thành công đã phải dùng đến những thủ đoạn xấu xa. Cô này không đồng ý với việc làm của mẹ, nhưng lại không dám lên tiếng. Trong phim cô gái có khả năng võ nghệ và mẹ cô đã mua thuốc kích thích cho cô uống để đánh thắng trong cuộc thi. Thời gian qua mình đã tích cực tập luyện võ thuật để chuẩn bị cho phim bấm máy.


Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có sợ mọi người nói Hoàng Điệp "học đòi" đóng phim không?

Mình tự tin bước vào lĩnh vực mới này. Công việc nào mình thích mình sẽ làm được. Quan trọng là có cố gắng hay không thôi. Với lĩnh vực mới này, Điệp luôn ý thức mình phải làm tốt để có cơ hội với những vai diễn khác nữa. Đam mê thì sẽ sống được với nghề. Điệp cũng thừa nhận mình là người rất tham lam.

Ngoài làm người mẫu, đi hát, mình cũng đang đi học thêm đủ thứ: chứng khoán, quản trị kinh doanh, bất động sản, dù học chỉ để đó chứ chưa biết con đường nào sẽ hợp với mình. Khi nào nghệ thuật bỏ mình, mình phải có con đường khác để đi, nên giờ cứ tích lũy đã. Nghệ sĩ cũng có thời thôi nên có lẽ  họ phải biết tận dụng để kiếm tiền. Trước đây Điệp không nhận ra điều đó nên rất lười học hỏi, còn giờ không cần ai nhắc nhở cũng phải tự học.  

Sợ bị chửi lắm rồi

Sau khi có danh hiệu, bạn gây sự chú ý của dư luận bằng rất nhiều chiêu… Bạn có nghĩ nó sẽ phản tác dụng và gây nhiều phản cảm với dư luận?

Mọi người ai cũng nghĩ Điệp chảnh chọe khi đọc những bài báo viết về mình. Bạn bè Điệp cũng hay chọc mình là "Nữ hoàng scandal", "Nữ hoàng chặt chém". Có thể mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống nên cách nói chuyện của mình có nhiều sơ hở, có nhà báo lấy đó làm tiêu đề thú vị để viết và công chúng đọc sẽ thấy bất bình. Dù vậy, thật sự mình là người gần gũi và sống thật. Điệp luôn muốn hình ảnh của mình phải xứng đáng với danh hiệu hoa hậu.

Còn chuyện bạn đi diễn mà dẫn theo mấy chục vệ sĩ để hộ tống?

Chuyện này qua lâu rồi nên mình cũng không muốn nhắc lại nữa. Đó không phải là bốc đồng mà là cuộc sống thật sự của mình. Những lý do mà mình làm như vậy thì Điệp đã nói rồi và người ta cứ muốn viết quá lên thôi. Có thể hành động của mình hơi trẻ con nhưng cũng không phải là quá lố để mọi người không chấp nhận được. Điệp mới 22 tuổi, có lẽ vẫn còn non nớt để hiểu những gì mình làm có đúng hay không. Thành công lại đến với mình quá sớm. Nếu công chúng thấy bất bình thì mình cũng xin lỗi…

Điệp là người sống và làm theo những gì mình thích, muốn thể hiện mình.  Trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, đã là thi sắc đẹp thì phải khoe hình thể trong khi các người đẹp VN thường quá kín đáo, e dè trong các hoạt động. Mình thì khác, chính vì vậy mà mình đã đoạt giải. Điệp cũng thích chưng diện, khoe hình thể như thế nào để mọi người thấy mình đẹp... Trong phần thi tài năng, Điệp vừa thể hiện một điệu múa truyền thống nhưng cũng biểu diễn một vũ điệu nóng bỏng. Ý mình muốn nói là không nên quá khắt khe với bản thân và mọi người cũng đừng quá khắt khe với Điệp.


Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn có vẻ là người thích nổi loạn?

Bạn bè cũng nói mình như thế. Mình thường làm mọi việc theo cảm tính. Sau những gì bị khán giả bất bình, giờ mình sợ bị chửi lắm rồi, quá sợ scandal, dù những gì mình làm không phải để tạo scandal.

Bạn có thể bật mí về chuyện tình cảm của mình không?

Thú thật hiện giờ mình không muốn nói về chuyện tình yêu và bạn trai trên báo nữa. Nếu nói về yêu thì mình yêu từ năm... lớp 4 rồi, đó chỉ là những cảm xúc con nít. Năm cấp 3 mình cũng có rất nhiều bạn trai nhưng không phải là mối quan hệ sâu đậm, lâu dài. Dù bây giờ mình đang yêu nhưng cũng không có nghĩa là mình sành sỏi.

Trong cuộc sống của một người trẻ, nổi tiếng, bạn sợ nhất điều gì?

Mình sợ buồn, sợ cô đơn nên không thích ở nhà một mình. Mình thường hay đi chơi, cà phê với bạn bè, lang thang đâu đó… trừ những khi quá mệt mỏi thì ở nhà... ngủ.

Bạn có sợ sự sa ngã và những cạm bẫy?

Nói thật cạm bẫy thì rất nhiều nhưng không có vấn đề gì làm mình khó xử, lầm đường lạc lối cả. Những gì mình không thích thì không bao giờ làm. Mình đàng hoàng, đứng đắn thì không ai làm gì quá lố với mình. Điệp là người không dễ dàng trong tình cảm và không ai có thể lừa được mình nếu mình không thích. Bước chân vào nghề năm 18 tuổi và đã hơn 4 năm trong nghề, rất nhiều cạm bẫy và tiền tài, danh vọng là những nấc thang hấp dẫn, nhưng Điệp đã 3 lần vượt qua được. Ba lần này khiến mình đau đầu, suy nghĩ nhiều. Còn chuyện đại gia ve vãn thì... không thiếu!

Cảm ơn bạn về những chia sẻ thẳng thắn!

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.