Giúp tân SV học kỹ năng tự lập

22/10/2010 18:55 GMT+7

* Hơn 25 ngàn sinh viên tham gia ngày hội * 20 gian hàng của doanh nghiệp và 66 gian hàng của sinh viên với nhiều quà tặng hấp dẫn Hôm nay 23.10, bắt đầu ngày hội Đón tân sinh viên (SV) do Báo Thanh Niên, Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM và Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức.

Ngày hội sẽ giúp cho các tân SV - những bạn trẻ vừa rời vòng tay gia đình bắt đầu một cuộc sống tự lập ở môi trường KTX - có cơ hội cùng nhau giao lưu, học hỏi. Đây còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích và hấp dẫn giúp SV có khoảng thời gian thư giãn, chuẩn bị bước vào hành trình 4 năm trên giảng đường.

Trong 2 ngày (23 và 24.10), với sự tham gia của các DN phục vụ SV nhân năm học mới, ngày hội chia thành nhiều khu, với nhiều gian hàng khác nhau: sản phẩm hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, máy vi tính trả góp, may mặc, văn phòng phẩm, điện thoại, xe máy...

Không chỉ đơn thuần là bán hàng giảm giá phục vụ SV mà các DN còn tư vấn, cung cấp thông tin về sản phẩm...

Tại ngày hội, doanh nghiệp Minh Quang sẽ giảm giá 10% cho tất cả các loại điện thoại. Đến tham quan gian hàng, SV có cơ hội bốc thăm trúng thưởng những quà tặng hấp dẫn: áo, nón, móc khóa, bút... Khu vực gian hàng Unilever Việt Nam, với bất kỳ hóa đơn giá 60.000 đồng của sản phẩm Lifebuoy đều được tặng 1 cục xà phòng diệt khuẩn. Trung tâm Anh ngữ VATC có chương trình học bổng dành cho tất cả SV tham gia: ưu đãi 50% học phí tại cơ sở VATC Thủ Đức, phí thi TOEIC Quốc tế ưu đãi, bốc thăm trúng thưởng các suất học bổng TOEIC, trò chơi có thưởng, thi xếp lớp online... Vinaphone - Trung tâm viễn thông khu vực II dành khuyến mãi: SV mua hai sim điện thoại (loại 65.000 đồng hoặc 25.000 đồng) sẽ tặng thêm một sim cùng mệnh giá và thẻ cào 20.000 đồng hoặc 10.000 đồng. Ngoài ra, SV nhận được tặng phẩm: ba lô, túi xách du lịch, nón, móc khóa... Viettel có chương trình đố vui trúng thưởng, SV có cơ hội dành 2 giải nhất (1 bộ decom 3G), 4 giải nhì (1 bộ simo sim) và 20 giải ba và giải khuyến khích...

Đặc biệt, có 66 gian hàng của SV đăng ký tham gia bán các món ăn là đặc sản của địa phương mình. Trong đêm văn nghệ Bay lên những ước mơ chào đón những người bạn mới, các ca sĩ Quang Vinh, Quốc Thiên Idol, Quang Hà, người mẫu Maya, hoa hậu Trương Chi Trúc Diễm... sẽ cùng hát và giao lưu với các bạn SV. Ngoài ra, chương trình cũng sôi động hơn với khu trò chơi dân gian, hội thao bóng chuyền nam - nữ, bóng đá nữ của KTX.

Điểm nhấn của ngày hội là diễn đàn “Tân SV thích nghi với sự thay đổi”. Chị Nguyễn Thị Nhung - Giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, thành viên ban tổ chức cho biết: “Diễn đàn sẽ xoay quanh các vấn đề liên quan đến việc giúp cho tân SV có kỹ năng tự lập, giao tiếp, thực hành, phương pháp học và cách sử dụng thời gian một cách hiệu quả”.

Chị Tô Hồng Trang - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới số - Digiworld Corporation, người đã nhiều năm đồng hành với các bạn SV cũng tham gia ngày hội đón tân SV cho biết: “Kết quả của thủ khoa sau khi nhập học ĐH có người xếp loại trung bình, thậm chí có loại yếu. Một trong những nguyên nhân mà họ nêu ra là chưa thích nghi với môi trường tự học. Vì thế thông qua diễn đàn này, chúng tôi muốn giúp các em tự quản lý được chính mình”.

Nội dung của diễn đàn được diễn giả Quách Tuấn Khanh - Giám đốc Trung tâm Thành công và Hạnh phúc cùng chị Tô Hồng Trang dẫn dắt để tân SV có thể hòa nhập nhanh hơn vào môi trường học tập mới.

Thiên Long - Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.