Nghi vấn bôi nhọ trong vụ sữa gây dậy thì sớm

22/10/2010 00:54 GMT+7

Dư luận Trung Quốc đang xôn xao về thông tin cho rằng sữa bột của Công ty Synutra International gây dậy thì sớm ở các bé gái hồi tháng 8 có thể là một vụ bôi nhọ do đối thủ cạnh tranh dựng nên.

Theo tờ China Daily hôm qua, thủ phạm có thể là Công ty Mông Ngưu, nhà sản xuất sữa lớn nhất Trung Quốc, có trụ sở tại khu tự trị Nội Mông. Ngoài ra, Mông Ngưu cũng bị tình nghi dựng lên vụ sữa bột của Công ty Y Lợi có chứa dầu cá, cũng gây dậy thì sớm. Theo China Daily, còn có tin đồn rằng 2 quản lý của Mông Ngưu và 2 nhân viên của Công ty quảng bá hình ảnh BossePR đã bị bắt.

Tuy nhiên, Mông Ngưu hôm 20.10 đã bác bỏ mọi cáo buộc và yêu cầu chính quyền điều tra những kẻ tung tin đồn trên. Thông cáo của công ty gửi cho China Daily cũng khẳng định mọi thành viên của họ đều đang làm việc bình thường. Tuy nhiên, trang tin Caijing.com.cn dẫn lời một cảnh sát tại Nội Mông xác nhận một thành viên ban quản trị của Mông Ngưu vừa bị bắt.

Hồi tháng 8, gia đình một số bé gái ở Hồ Bắc và Bắc Kinh cáo buộc sữa bột của Synutra khiến lượng hormone sinh dục nữ trong cơ thể con họ cao bất thường. Tuy nhiên, sau đó Bộ Y tế Trung Quốc chính thức tuyên bố không có dấu hiệu nào cho thấy sản phẩm của Synutra gây ra hiện tượng trên.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.