Từ điều tra của PV Thanh Niên: Tước danh hiệu, khởi tố một trung úy công an về hành vi đánh bạc

30/10/2010 22:14 GMT+7

Cuối tuần qua, thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an Q.7, TP.HCM, cho PV Thanh Niên biết Công an Q.7 vừa triển khai quyết định tước danh hiệu CAND đối với trung úy Trương Quốc Khánh, đồng thời tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Khánh về hành vi đánh bạc.

Một đêm thua 135 triệu đồng

Việc trung úy Khánh đánh bạc xảy ra từ tháng 6.2010, thời điểm World Cup diễn ra. Theo tài liệu điều tra của PV Thanh Niên, anh Huỳnh Văn N. (ngụ P.Tân Thuận Tây, Q.7) điện thoại cá độ bóng đá với trung úy Trương Quốc Khánh, cán bộ Tổ phòng chống tội phạm Công an P.Tân Thuận Tây. Đêm 18 rạng ngày 19.6 diễn ra 3 trận đấu vòng

loại gồm Mỹ - Slovenia, Đức - Serbia, Pháp - Mexico. Trận Mỹ - Slovenia N. bắt Mỹ chấp một trái, cá với Khánh 30 triệu, nếu thắng sẽ hưởng 82% của 30 triệu đồng tiền cá độ. Kết quả, N. bị thua. Để gỡ, trận Đức - Serbia, N. bắt kèo trên với số tiền lên đến 70 triệu đồng, theo tỷ lệ nếu N. thắng hưởng 95%. Trận này, N. cũng bị thua. Trận Pháp - Mexico, N. cũng chấp và bắt Pháp, với số tiền cá độ 35 triệu đồng, nhưng rốt cuộc cũng bị thua cháy túi. Tổng cộng, N. thua 135 triệu đồng.

Theo “hợp đồng miệng”, 1 giờ trưa 19.6 N. phải giao cho Khánh tiền thua độ. Nhưng mới 12 giờ, tại quán cà phê bên hông cầu Tân Thuận 2, N. giao cho Khánh 10 triệu đồng, số còn lại 125 triệu đồng N. nói của mấy người khác cùng chơi, lúc nào thu được sẽ trả Khánh. Nhưng cả buổi chiều N. vẫn không có tiền trả, Khánh liên tục gọi điện thoại cho N. để đòi tiền. Khi N. trả lời do mấy người cùng chơi bị thua nhiều quá nên bỏ trốn đi đâu không tìm thấy, Khánh tuyên bố: “Nếu nó trốn anh phải tìm nó đòi tiền, em có thiếu anh đồng nào đâu, em chỉ biết mình anh”. Sau đó, Khánh cho thời gian trưa 21.6 phải chung đủ và nhắn: “Nếu không có em chỉ nhà đưa bên quận 4 sang nó làm anh thì nó làm, em không biết. Lúc trước em nói với anh cái này em không làm, em thảy qua bên quận 4 nó làm luôn, còn nó làm anh sao thì nó làm…”.

Điều tra, khởi tố

Theo N., khoảng 9 giờ sáng 21.6, trước cổng nhà N. có mấy người lạ mặt xuất hiện. Sau đó, cả buổi chiều 21.6 mấy người này cứ lảng vảng trước cổng khiến N. và gia đình hoảng sợ. Quá lo lắng, mẹ N. đến báo cáo vụ việc với Công an P.Tân Thuận Tây.

Trước diễn biến nói trên, dù đang đeo bám để truy tìm có hay không một đường dây cá độ lớn, nhưng sợ điều xấu có thể xảy ra với N. nên chiều 21.6 PV Thanh Niên quyết định báo toàn bộ vụ việc đến đại tá Mai Văn Tấn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.HCM (PC45), đồng thời bàn giao các chứng cứ về âm thanh, hình ảnh Khánh và N. trao đổi về số tiền cá độ, trao nhận ở quán cà phê...

Vụ việc sau đó được đại tá Mai Văn Tấn báo cáo đại tá Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM. Được sự chỉ đạo của đại tá Phan Anh Minh, PC45 chuyển toàn bộ hồ sơ, chứng cứ đến Thanh tra Công an TP và Công an Q.7 để vào cuộc theo thẩm quyền. Ngay sau đó, Khánh bị đình chỉ công tác để cơ quan điều tra làm rõ.

Khi đủ chứng cứ, Công an Q.7 báo cáo vụ việc lên Ban giám đốc Công an TP đề nghị tước danh hiệu CAND đối với trung úy Trương Quốc Khánh, sau đó sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khánh và ông N. “Mới đây, chúng tôi đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi đánh bạc với cả Khánh và ông N. Hiện chúng tôi đang cân nhắc việc cho tại ngoại hay bắt tạm giam hai người này để phục vụ điều tra”, thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn nói.  

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.