Một bưu kiện gởi Thủ tướng Ý bốc cháy

03/11/2010 11:40 GMT+7

(TNO) Một gói quà đáng nghi có địa chỉ gởi đến là Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và có liên quan tới hàng loạt bom thư khác tại Hy Lạp đã bốc cháy tại sân bay Bologna (Ý), theo thông tấn xã ANSA của Ý.

Cũng theo nguồn tin này, bưu kiện trên đã bốc cháy khi các chuyên gia tìm cách mở nó ra, song may mắn là không có ai bị thương trong sự cố này.

Bưu kiện trên nằm trong chuyến bay đến Paris (Pháp) nhưng đã được đổi lịch trình bay đến Bologna (Ý) sau khi các chuyên gia lo ngại có bom thư trên chuyến máy bay này.

 

Cảnh sát Hy Lạp áp giải một nghi can liên quan đến các vụ tấn công bằng bom thư - Ảnh: AFP

Theo hãng ANSA, cảnh sát Hy Lạp đã cảnh báo các đồng nghiệp Ý về bưu kiện đáng nghi trên và chiếc máy bay chở vật đáng nghi này đã hạ cánh xuống một sân bay ở Bologna.

Một bưu kiện tương tự khác chứa thuốc nổ cũng đã được gởi đến các văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Merkel vào hôm 2.11.

Một bom thư khác có địa chỉ gởi đến Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã được phát hiện tại Athens (Hy Lạp) vào một ngày trước đó, tức hôm 1.11, trong bối cảnh hàng loạt bom thư gởi đến các đại sứ quán nước ngoài tại Athens cũng đã được phát hiện và vô hiệu hóa.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.