Bắt một cán bộ Sở Tư pháp Cần Thơ

13/11/2010 00:55 GMT+7

Một phó phòng thuộc Sở Tư pháp TP Cần Thơ đã bị bắt quả tang khi đang nhận tiền từ đối tượng môi giới. Số tiền vàng và USD thu giữ được tại nơi làm việc và nhà riêng của ông này tương đương 3 tỉ đồng!

Chiều 11.11, tại quán cà phê Hoàng Gia trên đường Nguyễn Trãi, P.An Hội, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ), lực lượng trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế - chức vụ Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang ông Phan Thanh Dũng (SN 1952, ngụ 86 Hai Bà Trưng, P.Tân An, Q.Ninh Kiều), Phó phòng Hành chính - Tư pháp thuộc Sở Tư pháp TP Cần Thơ, đang nhận hối lộ 900 USD cùng với một số bộ hồ sơ kết hôn với người nước ngoài của đối tượng môi giới Trần Ngọc Trung (SN 1978, ngụ xã Nhơn Nghĩa, H.Phong Điền, TP Cần Thơ).

Sau khi bị bắt quả tang, ông Dũng được đưa về phòng làm việc tại Sở Tư pháp Cần Thơ để thực hiện lệnh khám xét. Khám xét tại hộc tủ bàn làm việc của ông Dũng, công an đã thu được trên 12 ngàn USD, 161 triệu đồng Việt Nam cùng một số tài liệu liên quan đến vụ án… Đến tối cùng ngày, ông Dũng được đưa về nhà riêng để thực hiện lệnh khám xét. Tại đây, công an tiếp tục thu giữ trong két sắt ở phòng riêng của ông Dũng 2 sổ tiết kiệm với số lượng 46 lượng vàng 24K được gửi tại 2 ngân hàng trên địa bàn TP Cần Thơ, cùng với 19 lượng vàng miếng và nữ trang các loại, 1 khẩu súng K59, 7 viên đạn (giấy phép sử dụng đã hết hạn từ năm 2000).

Sáng 12.11, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với ông Dũng và ông Trung về hành vi đưa và nhận hối lộ; tiếp tục khám xét nhà ông Trung tại xã Nhơn Nghĩa, H.Phong Điền. Qua khám xét, công an đã  thu giữ nhiều hồ sơ kết hôn có yếu tố nước ngoài mà ông Trung đã nhận chờ làm thủ tục, có liên quan đến vụ án.

Cơ quan điều tra cho biết, trong thời gian qua, đã nhận được nhiều thông tin tố giác của quần chúng về một đường dây chuyên môi giới làm thủ tục kết hôn có yếu tố nước ngoài để lấy tiền với giá  từ 500 - 1.000 USD cho mỗi bộ hồ sơ, kể cả thủ tục phỏng vấn (nếu là kết hôn với người Hàn Quốc và Đài Loan) từ TP.HCM. Đặc biệt, đường dây trên lại liên quan đến cán bộ  trực tiếp giải quyết hồ sơ tại Phòng Hành chính - Tư pháp Sở Tư pháp TP Cần Thơ. Sau nhiều ngày theo dõi, 17 giờ ngày 11.11, trinh sát đã bắt quả tang ông Dũng đang nhận một số bộ hồ sơ kết hôn có yếu tố  nước ngoài và 900 USD từ ông Trung tại quán cà phê. Hiện công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.