Chống béo phì bằng ứng dụng di động

16/11/2010 08:47 GMT+7

Một vũ khí chống béo phì mới vừa được giới thiệu ở Nhật Bản: một ứng dụng điện thoại di động có thể tính lượng calorie từ bức ảnh chụp những gì có trên đĩa thức ăn của người sử dụng.

Ứng dụng nói trên do hãng NTT Communications phát triển, có khả năng đánh giá màu sắc và hình dáng của món ăn,  đối chiếu với cơ sở dữ liệu và tính toán lượng calorie của chúng. Ứng dụng thậm chí còn có thể ghi nhận quy mô của khẩu phần ăn để tính toán lượng calorie chính xác.

Thông tin của khoảng 100.000 món ăn đang được lưu trữ trên máy chủ của công ty và có thể được truy xuất bằng điện thoại thông minh. Đây không phải là ứng dụng tính lượng calorie đầu tiên nhưng những ứng dụng trước đó chỉ hoạt động sau khi yêu cầu người dùng cung cấp nhiều thông tin về món ăn.
 
Người phát ngôn Công ty NTT Communications cho hãng tin Reuters biết: “Chúng tôi hy vọng ứng dụng sẽ giúp người sử dụng biết được lượng calorie tiêu thụ để có chế độ ăn uống hợp lý và có ích.
 
Những ứng dụng tính lượng calorie hiện nay yêu cầu đích thân người dùng nhập nhiều thông tin về món ăn. Trong khi đó, ứng dụng của chúng tôi chỉ yêu cầu họ chụp hình nên không cản trở việc dùng bữa”.
 
NTT Communications tin rằng đây là ứng dụng đầu tiên trên thế giới có những khả năng nói trên. Một bản thử nghiệm của ứng dụng sẽ được cung cấp vào tháng 1-2011.
 
Công ty dự định trong thời gian tới sẽ bổ sung những tính năng mới cho ứng dụng, như cho phép người dùng chia sẻ thông tin về món ăn và lượng calorie, cung cấp những gợi ý về thực đơn và bài tập thể dục để giảm hoặc đốt calorie.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.