Án tù vì lưu trữ phim khiêu dâm trẻ em

21/11/2010 03:46 GMT+7

Một sinh viên học bổng của Singapore đang đối mặt với bản án 5 năm tù giam ở xứ sương mù, sau khi thừa nhận đã tải và lưu trữ 50 đoạn video khiêu dâm trẻ em.

Sinh viên Jonathan Wong, 23 tuổi, đang học năm 3 ngành lịch sử tại trường Goodricke thuộc Đại học York (Anh) bằng học bổng của Bộ Giáo dục Singapore. Báo The York Press hôm 16.11 cho hay các sinh viên trong trường phát hiện những đoạn âm thanh khả nghi trên mạng nội bộ của trường và báo cho Ban quản lý khu học xá Heslington mà Jonathan đang ở. Chỉ những sinh viên của trường có đăng ký và được cấp mật khẩu mới sử dụng được mạng nội bộ này. Sau khi kiểm tra, ban quản lý tìm được đầu mối xuất phát các đoạn âm thanh là từ Jonathan.

Cảnh sát vào cuộc và lần ra được từ máy tính của Jonathan nhiều hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Jonathan bị bắt và ra tòa án cấp quận. Tại đây, cậu thanh niên có khuôn mặt điển trai và trông hiền lành đã thừa nhận 17 cáo buộc về tội tải và lưu giữ phim khiêu dâm trẻ em từ ngày 15.7.2008 đến 19.3.2009. Tòa án cấp quận cho rằng họ không đủ thẩm quyền để ra bản án xứng đáng dành cho Jonathan vì họ chỉ được phép ra bản án tối đa là 12 tháng tù giam. Vì thế, họ đã chuyển trường hợp này lên tòa án xứ York. Bản án đối với Jonathan có thể lên đến 5 năm tù giam sẽ được tuyên vào ngày 13.12 tới.

Báo Straits Times của Singapore cho hay Jonathan từng là học sinh lớp chuyên của Hwa Chong Institution, một trường phổ thông cơ sở và trung học khá nổi tiếng của Singapore. Báo này cũng nói rằng Jonathan từng bị đánh roi công khai tại trường Hwa Chong vì tội nhìn lén các giáo viên và nữ sinh ở những nơi tế nhị. Trên các trang mạng của Singapore, hành vi của Jonathan bị giới trẻ lên án là bôi xấu thanh danh trường cũ, làm mất thể diện quốc gia và uy tín của sinh viên Singapore.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.