Sẵn sàng cho "Siêu kinh điển"

21/11/2010 06:35 GMT+7

(TNO) Real và Barca cùng hâm nóng cho trận "Siêu kinh điển" sẽ diễn ra vào tuần tới bằng những chiến thắng thuyết phục. Trong khi Barca đè bẹp Almeria 8 bàn không gỡ thì Real cũng nã vào lưới đối thủ Bilbao đến 5 bàn. >> Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng 21.11

Messi (trái) thách thức, Ronaldo đáp lễ - Ảnh: AFP / Reuters

(TNO) Real và Barca cùng hâm nóng cho trận "Siêu kinh điển" sẽ diễn ra vào tuần tới bằng những chiến thắng thuyết phục. Trong khi Barca đè bẹp Almeria 8 bàn không gỡ thì Real cũng nã vào lưới đối thủ Bilbao đến 5 bàn.

>> Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng 21.11

Barca huỷ diệt

Trước một đối thủ đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng như Almeria thì yếu tố sân khách không còn là quá quan trọng đối với Barca. Mặc dù mùa trước chính tại nơi đây họ đã bị đối phương cầm hoà 2-2 song giờ đây phong độ của cả hai đã khác hoàn toàn. Trong khi Almeria gần như không thấy được mặt trời sau chuỗi 6 trận không biết đến chiến thắng thì Barca lại đang có phong độ cực kỳ ổn định với 5 trận thắng liên tiếp.

Đội chủ nhà dường như đã có sự chuẩn bị khi chủ động chơi phòng ngự số đông. Đáng tiếc, hàng phòng thủ của họ lại thi đấu quá thụ động để rồi nhanh chóng bị xé toạc bởi lối đá phối hợp linh động của đối thủ.


Khởi động chậm chạp nhưng Messi đã gần bắt kịp Ronaldo - Ảnh: AFP

Chỉ trong vòng 20 phút, từ phút 17 đến phút 37, thủ thành Diego Alves đã phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần. Lionel Messi là người mở màn và cũng là người kết thúc hiệp 1 kinh hoàng của đội chủ nhà. 3 bàn thắng còn lại do công của Pedro Rodriguez, Iniesta và pha đốt lưới nhà của Acasiete bên phía Almeria.

Sang hiệp 2, Barca còn ghi thêm 3 bàn nữa kết thúc chiến thắng kinh hoàng 8-0. Tiền đạo vào thay người Bojan Krkic lập một cú đúp trong khi Messi hoàn tất cú hattrick của mình ngày hôm nay. Sau trận Siêu cup Tây Ban Nha lượt về hồi đầu mùa thì đây mới chỉ là hattrick thứ 2 của tiền đạo người Argentina mùa này.

Real nhàn nhã

Athletic Bilbao không phải là một đội bóng dễ bắt nạt song khi đứng trên sân Bernabeu họ lại quá bé nhỏ so với Real Madrid. 10 lần làm khách tại đây, Bilbao thua cả mười và lần này cũng không phải ngoại lệ.

Đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước nhờ 2 pha lập công của Higuain và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, chỉ vì một phút chủ quan Real suýt nữa tự hại mình khi để đối phương có bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Đội khách Bilbao chơi đầy quyết tâm song đáng tiếc họ lại thiếu một chân sút đẳng cấp để có thể chiến thắng Iker Casillas quá xuất sắc trong khung gỗ đối phương.


Cristiano Ronaldo (giữa) tiếp tục là ngòi nổ quan trọng trong đội hình Real Madrid - Ảnh: Reuters

Mọi cố gắng của đội khách bị dập tắt hoàn toàn sau khi Susaeta phạm lỗi với Di Maria trong vòng cấm. Sergio Ramos hoàn thành tốt nhiệm vụ đá penalty nâng tỷ số lên thành 3-1.

Những phút còn lại của trận đấu chỉ thuộc về một mình Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi thêm 2 bàn thắng để hoàn tất cú hattrick của mình ở trận đấu này, đặc biệt trong đó có một pha sút phạt đẹp mắt ở phút 62. Đây cũng là màn "đáp lễ" tương xứng với "lời thách thức" của Messi trong trận đấu diễn ra trước đó.

Chiến thắng của cả hai càng khiến cho trận cầu "Siêu kinh điển" mùa này trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn bao giờ hết. Chẳng phải ngẫu nhiên khi khoảng cách giữa Real và Barca hiện đang là 1 điểm trong khi cách biệt giữa Ronaldo và Messi cũng chỉ là 1 bàn. Kết quả chỉ có sau 90 phút thi đấu tại Nou Camp vào đêm 29.11 tới. Đội thắng trong trận đấu sắp tới gần như chắc chắn sẽ vô địch sau lượt đi. 

* Trong trận đấu còn lại, hai đội bóng đang xếp thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng Villarreal và Valencia tự níu chân nhau bằng trận hoà 1-1. Trận hoà này càng khiến khoảng cách giữa đội thứ 3 và hai đội đầu bảng được nới rộng lên thành 7 điểm.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.