Những nhóm nhạc nam mới

28/11/2010 00:04 GMT+7

Sau giai đoạn các nhóm nhạc nam tan rã, một thế hệ mới với những chàng trai trẻ đầy "khí thế" vừa xuất hiện mang đến nhiều màu sắc cho sân khấu ca nhạc.

Mới thành lập được vài tháng, nhưng V.Music mang phong cách trẻ trung với những ca khúc (ban đầu) hợp với giới trẻ đang là một nhóm nhạc khá đắt show. Nhóm này được "đỡ đầu" bởi Hồ Ngọc Hà, được ca sĩ Nam Khánh hỗ trợ giúp nhóm khắc phục những khuyết điểm về thanh nhạc, có người dựng bài hát riêng, có nhạc sĩ chọn - duyệt bài cho mình. Được hậu thuẫn như vậy nên nhóm vừa ra mắt album đầu tay, đã bắt tay thực hiện dự án Việt Nam ngày mới (với mục đích quảng bá du lịch bằng âm nhạc) và đang chuẩn bị cho vol.2.

Mới hơn V.Music là Harmony - nhóm nhạc đang được khán giả chú ý khi xuất hiện cùng Đoan Trang trong tiết mục Mơ khúc tương phùng trong các chương trình truyền hình trực tiếp gần đây (còn với cư dân mạng, nhóm được quan tâm bởi ca khúc Dừng bước giang hồ, You raise me up, Hallelujah...). Bốn chàng trai có phong cách cổ điển (bởi sở trường của nhóm là pop kết hợp semi classic), với thế mạnh được đào tạo bài bản (Tấn Phát, Minh Lộc tốt nghiệp Nhạc viện, còn Trần Tuấn và Trọng Khương đều là những giọng ca quen thuộc và được yêu thích của những sân khấu mộc tại TP.HCM), Harmony là nhóm nhạc đầy triển vọng. Tuy chỉ mới thực hiện những mini show ở những sân khấu nhỏ, nhưng với những gì nhóm đã chuẩn bị cho sự kết hợp để tạo thành Harmony (sự hòa quyện), hy vọng nhóm nhạc này sẽ có chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc.

Chưa chính thức biểu diễn trên sân khấu nhưng gây xôn xao trên mạng là nhóm 365 do công ty của ca sĩ Ngô Thanh Vân đào tạo. Cuối tháng 10 vừa qua, khi Ngô Thanh Vân "nhá hàng" một số cảnh quay trong quá trình làm MV (music video, do đạo diễn tên tuổi Chris Le thực hiện) của nhóm trên mạng, giới thiệu sơ về hình ảnh của nhóm, dòng nhạc mà họ theo đuổi - R&B và hip hop, đã thu hút hàng ngàn lượt xem.

Chưa biết 5 chàng trai này sẽ tạo cơn sốt ra sao cho làng giải trí, bởi tháng 12 tới nhóm mới ra mắt, nhưng hiện nay sự tò mò về một nhóm nhạc được huấn luyện giống nước ngoài (cùng sống trong ngôi nhà chung - Công ty V.A.A của Ngô Thanh Vân, tập luyện với cường độ khắc nghiệt, xây dựng mỗi người một tính cách, một kiểu nhân vật) đã khiến 365 "nóng" trên Facebook…

Ngoài những nhóm sắp ra mắt trên, xuất hiện trên sân khấu ca nhạc hiện còn có những nhóm: The Men, La Thăng phiên bản mới, Kio Band, F87... Tuy nhiên, dù không còn tìm đỏ mắt mới ra nhóm nhạc nam mỗi khi có chương trình cần đến, đa số các nhóm nhạc nam hiện vẫn chưa thật sự đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của khán giả, chưa tạo dấu ấn về cá tính âm nhạc (đó là chưa nói đến sự bắt chước hình ảnh của các nhóm nhạc Hàn, Nhật.

Vậy nên, dù đã nổi lên những nhân tố mới, và các nhóm nhạc nam mới cũng đã mang đến không khí tươi trẻ cho các chương trình ca nhạc,... nhưng có lẽ còn lâu lắm mới có được những thay thế cho một MTV đầy hứng khởi, sôi động, một AC&M sang trọng nhưng gần gũi với thể loại acapella, hay một 1088 trẻ trung, luôn biến hóa của những chàng trai "hút hồn" fan nữ...

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.