Phòng, chống tham nhũng chỉ thành công khi biết dựa vào dân

01/12/2010 00:49 GMT+7

Sáng qua 30.11, Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) trong nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng, do Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ, Phó trưởng Ban chỉ đạo T.Ư về PCTN Trương Vĩnh Trọng đã chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện các bộ, ban, ngành, đảng ủy, đảng đoàn trực thuộc T.Ư, các tỉnh ủy, thành ủy.

Theo báo cáo, trong 4 năm từ 2007-2010, cả nước có 276 người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu bị xử lý do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, trong đó xử lý hình sự 39 trường hợp, xử lý hành chính 212 trường hợp. Theo số liệu của 63 tỉnh, thành ủy, trong nhiệm kỳ qua đã có 2.494 đảng viên, cấp ủy viên tại các đảng bộ tỉnh, TP bị thi hành kỷ luật do liên quan đến tham nhũng, lãng phí.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Cuộc đấu tranh PCTN chỉ thành công khi biết dựa vào dân, phát huy cao độ vai trò của cả hệ thống chính trị và người đứng đầu các cấp dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng”.

Để thực hiện mục tiêu trên, ông Trương Tấn Sang yêu cầu cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm về PCTN trong các cấp, các ngành của hệ thống chính trị và toàn xã hội, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đi liền với chương trình hành động và việc làm cụ thể của mỗi cấp, mỗi ngành, cá nhân, đơn vị. Đề án đưa nội dung PCTN vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cần được khẩn trương triển khai; phát huy vai trò tích cực của báo chí trong PCTN.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.