Hàng không Tây Ban Nha hỗn loạn vì đình công

05/12/2010 00:46 GMT+7

Chính phủ Tây Ban Nha hôm qua tuyên bố “tình trạng báo động” trên toàn quốc nhằm đối phó với các cuộc đình công hàng loạt của giới điều khiển không lưu nước này, theo AP.

Hôm 3.12, hàng loạt nhân viên không lưu tại hầu như tất cả phi trường trong nước đều cáo bệnh hoặc đến sân bay nhưng không làm việc nhằm phản đối giờ giấc, điều kiện làm việc và các biện pháp cắt giảm phúc lợi của chính phủ. Từ tối 3.12 đến sáng qua, chính phủ phải huy động quân đội vào thay thế điều khiển các chuyến bay nhưng vẫn không xuể. Nhà chức trách ước tính cuộc đình công ảnh hưởng hơn 250.000 hành khách. Đến tối qua, nhiều người vẫn còn phải vạ vật tại các sân bay ở thủ đô Madrid, Majorca, Ibiza và nhiều nơi khác. Chỉ có các phi trường ở Barcelona và vùng Andalucia là còn hoạt động cầm chừng.

Cuộc đình công xảy ra ngay lúc giao thông cao điểm của hàng không Tây Ban Nha vì tuần sau có nhiều ngày nghỉ và nhiều người đang muốn về nhà hoặc đi chơi. Sự hỗn loạn buộc chính quyền Madrid tuyên bố “tình trạng báo động”, lần đầu tiên kể từ điều luật về tình trạng này được thông qua năm 1978.

Đến tối qua, Reuters dẫn lời giới chức Tây Ban Nha cho hay các nhân viên không lưu bắt đầu đi làm trở lại và không phận đã mở lại. Khi đó, Bộ trưởng Giao thông Jose Blanco cho rằng các hoạt động hàng không sẽ trở lại bình thường trong vòng 48 giờ.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.