Bắt nhân viên VNA nhắn tin dọa đặt bom máy bay

07/12/2010 08:10 GMT+7

Tin từ Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an cho biết cơ quan này vừa bắt khẩn cấp ông Nguyễn Bằng Việt (SN 1974, ngụ Hà Nội), nguyên cán bộ điều độ tiếp viên Tổng Công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines - VNA), vì nhắn tin nặc danh khiến một chuyến bay quốc tế của VNA bị trục trặc.

Theo nguồn tin của chúng tôi, trước đó, Việt đã bị kỷ luật nên nảy sinh mâu thuẫn. Sẵn có số điện thoại liên lạc, Việt nhắn tin vào ĐTDĐ của một nữ trưởng đoàn tiếp viên, thông báo cụ thể một chuyến bay quốc tế của VNA từ Hà Nội đi Siem Reap - Campuchia đã bị đặt bom. Ngay lập tức, chuyến bay này bị đặt vào tình trạng khẩn cấp.
 
Hàng trăm hành khách bị hủy chuyến, các lực lượng chức năng phải phong tỏa máy bay để tìm kiếm bom. Do sự việc diễn ra đúng thời điểm Hà Nội kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nên các cơ quan chức năng phải phối hợp xử lý ở mức độ báo động cao nhất. Việc siết chặt an ninh đã được mở rộng trên nhiều chuyến bay quốc tế khác. Kết quả kiểm tra cho thấy không có chất nổ trên máy bay như tin nhắn.
 
Cũng trong khoảng thời gian này, một cán bộ của VNA còn nhận được email đe dọa đặt bom trên một chuyến bay xuất phát từ TPHCM đi Sydney - Úc. Kết quả kiểm tra cũng cho thấy đây chỉ là hoang tin.
 
Cục Hàng không VN nhận định đây là loại tội phạm mới xuất hiện trong hoạt động hàng không, uy hiếp trực tiếp đến an ninh, an toàn bay. Đối tượng thực hiện nhắn tin bằng ĐTDĐ hoặc gửi thư điện tử vào hộp thư của cá nhân lãnh đạo, đe dọa sẽ xảy ra tai nạn, sự cố trên một số đường bay, chuyến bay cụ thể.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.