Xôn xao chuyện “rồng nổi” ở Tịnh Biên

11/12/2010 23:22 GMT+7

Chuyện "con rồng đất" xuất hiện trong nhà ông Nguyễn Văn Đậu (ấp Phú Nhứt, xã An Phú, H.Tịnh Biên, An Giang) nghe hết sức hoang đường nhưng nhiều người hiếu kỳ vẫn ùn ùn kéo tới xem, khiến an ninh trật tự trở nên phức tạp.

Người nhà ông Nguyễn Văn Đậu cho biết, sáng 4.12, khi mở cửa nhà họ vô cùng ngạc nhiên thấy một gờ đất nổi lên uốn lượn chạy dài như con rồng vào tận trong nhà. Cho rằng đây là điềm may, "rồng sắp giáng” hoặc nổi lên nên người nhà ông Đậu dựng bàn cúng thỉnh rồng rồi đặt thêm mâm đựng tiền để khách tới xem cúng tiền bày tỏ tôn kính rồng!

Ngay lập tức, chuyện “rồng nổi” được lan rộng, người dân khắp nơi kéo tới xem nườm nượp. Một giáo viên tên Thanh dạy ở H.Tịnh Biên cho biết khi nghe đồn rồng xuất hiện, anh cùng người thân tới xem nhưng chỉ thấy các gờ đất nổi độn lên không có gì khác lạ. Một số người tò mò lấy tay sờ vào lớp đất nổi có hình dáng mà gia chủ cả quyết như vảy rồng, liền bị cản ngăn quyết liệt vì "làm như thế là xúc phạm rồng".

Ông Nguyễn Văn Sính, Chủ tịch UBND xã An Phú, cho biết sau khi sự việc xảy ra, xã đã phối hợp Đồn biên phòng 947 và Công an huyện Tịnh Biên đến giải thích để gia đình ông Đậu hiểu đó không phải là rồng mà chỉ là phần đất do bị dư chấn nhô lên hoặc ai đó cố ý đào đất đổ lên cho giống hình dáng như vảy rồng. Thế nhưng, ông Đậu và người nhà đã từ chối quyết liệt khi các ban ngành đề nghị san phẳng lớp đất nhô lên vì sợ "rồng... vật chết" (!?). Sau đó, chính quyền xã kiên quyết cho san phẳng "con rồng" và mọi người vẫn bình an vô sự.

Thanh Dũng - Phi Biên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.