Khai mạc Festival Thanh niên và sinh viên thế giới

13/12/2010 01:00 GMT+7

Hôm nay 13.12, Festival Thanh niên và sinh viên thế giới lần thứ 17 (WFYS 17) chính thức khai mạc tại thủ đô hành chính Pretoria (Nam Phi) với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình, đoàn kết và cải biến xã hội - hãy đánh bại chủ nghĩa đế quốc”.

Đây là diễn đàn quan trọng nhất của thanh niên và sinh viên toàn cầu do Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới tổ chức 5 năm một lần. Dự kiến, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma sẽ tham dự lễ khai mạc và có bài phát biểu. Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện đã có hơn 5.000 đại biểu quốc tế đến từ nhiều quốc gia và khoảng 10.000 đại biểu Nam Phi chính thức đăng ký tham dự sự kiện này.

Ðoàn đại biểu VN gồm 135 thành viên do anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dẫn đầu sẽ tham gia hầu hết các hoạt động của WFYS 17 với mục tiêu giới thiệu với bạn bè thế giới chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên, khẳng định vai trò của thanh niên VN. Một trong những hoạt động trọng tâm của đoàn là tổ chức Ngày Việt Nam, hội thảo “Tự hào 80 năm Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh - tuổi trẻ Việt Nam xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN”, và tổ chức triển lãm lưu động trưng bày hình ảnh về đất nước, con người, nhất là lịch sử 80 năm của Ðoàn…

T.S (từ Nam Phi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.