Nguy cơ bùng phát cúm gia cầm trên người

14/12/2010 01:38 GMT+7

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2010 tới nay cả nước ghi nhận 7 trường hợp nhiễm vi-rút cúm A/H5N1, trong đó 2 trường hợp đã tử vong tại Tiền Giang và Bình Dương.

TS Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư - cho rằng mặc dù hơn 8 tháng qua chưa ghi nhận bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1 nhưng việc tái xuất hiện dịch cúm H5N1 trên gia cầm tại một số địa phương trong những tuần gần đây khiến nguy cơ lây lan và bùng phát dịch cúm gia cầm ở người là rất cao. Đặc biệt, thời tiết lạnh ẩm vào dịp cuối năm là điều kiện thuận lợi cho vi-rút phát triển và lây lan.

Liên quan dịch cúm A/H1N1, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2010 tới nay cả nước ghi nhận 183 trường hợp nhiễm vi-rút trong đó 8 trường hợp đã tử vong. Riêng trong tháng 10 vừa qua đã ghi nhận 81 trường hợp mắc, một trường hợp tử vong có xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. “Trẻ em, phụ nữ mang thai và người có các bệnh mãn tính (hen, tiểu đường, béo phì...) vẫn là đối tượng nguy cơ diễn biến nặng, tử vong cao khi bị nhiễm cúm H1N1. Điều trị sớm là yếu tố quan trọng giúp giảm nguy cơ tử vong”, Bộ Y tế khuyến cáo.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.