Dịch vụ đi chợ thuê đắt khách

23/12/2010 10:15 GMT+7

Không phải đi chợ mà vẫn có một bữa cơm gia đình tươm tất, đó là nhờ một dịch vụ mới được nhiều chị em, đặc biệt là dân công sở rất tâm đắc: đi chợ thuê.

Chị Minh Huệ, nhân viên ngân hàng Bảo Việt (Hà Nội) tâm sự: “Một bên là núi công việc, một bên là 2 đứa con nhỏ. Buổi sáng cho con đi học, chiều về tạt qua chợ mua vội vàng, lắm hôm tối mịt mới về rau cỏ cũng không còn tươi”.

Không chỉ vì bận rộn, thời tiết mùa đông lạnh giá khiến không ít chị em chùn chân xách giỏ đi chợ. Nắm bắt được “tình trạng” này, nhiều người nảy ra sáng kiến mở dịch vụ đi chợ thuê.

Anh Vũ Đại Dương người có ý tưởng mở dịch vụ đi chợ thuê Trường Dương (Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Công việc hằng ngày khiến tôi hay phải đến các chợ đầu mối vào buổi sáng sớm như chợ Long Biên, chợ hoa Mai Dịch, chợ rau quả Dịch Vọng... Tự thấy “trình độ” đi chợ của mình cũng thuộc dạng khá nên mở dịch vụ này phục vụ các mẹ có nhu cầu”.

Vì là dịch vụ đi chợ thuê nên khách có thể đặt bất cứ thời gian nào, bất kể mặt hàng nào từ rau, củ quả, hoa, thực phẩm, hải sản... cho một thực đơn hoàn chỉnh của bữa cơm gia đình.

Anh Dương cho hay, khách hàng có thể yên tâm về giá cả vì chúng tôi lấy đúng bằng giá mà các bà nội trợ hay mua. Khách hàng chỉ phải trả thêm tiền công gồm cả chi phí xăng xe, khoảng 5.000 -  20.000 đồng tùy từng khoảng cách xa gần.

Sự ra đời của dịch vụ đi chợ phần nào giảm bớt gánh nặng nội trợ cho các gia đình trẻ.

Chị Ngọc Hà ở Bạch Đằng (Q.Ba Đình, Hà Nội) cho hay: “Mình không giỏi khoản nội trợ lắm nên mỗi lần đi chợ lại đau hết cả đầu để nghĩ xem hôm nay ăn món gì và vì vậy nên hay rủ chồng đi ăn quán, nhưng thú thực mình vẫn lăn tăn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Có dịch vụ đi chợ, mình như túm được “phao”. Thực phẩm đã có sẵn, chỉ mất 30 phút vào bếp là có bữa ăn nóng sốt mà lại rẻ và đảm bảo vệ sinh”. 

Ngoài dịch vụ đi chợ thuê, đối với những người kỹ tính, cẩn trọng trong việc chọn lựa thực phẩm có thể lựa chọn dịch vụ mua hàng ở siêu thị của các dịch vụ trên mạng như: metrotainha.com, sieuthitainha.com, disieuthitainha.com.vnumart.com.vn... Chỉ cần ngồi tại nhà hoặc văn phòng chọn sản phẩm và đặt hàng, nhân viên sẽ giao hàng đến tận nhà.

Theo anh Nguyễn Hoàng, nhân viên dịch vụ của metrotainha, thì dùng dịch vụ này, khách hàng không mất nhiều thời gian vận chuyển, không phải lo tìm chỗ đỗ xe trong giờ cao điểm hay ngồi chờ hàng tiếng để đến lượt thanh toán mà vẫn mua được những sản phẩm tươi ngon từ siêu thị.

Với dịch vụ “đi siêu thị thuê” kiểu này, ngoài phí dịch vụ 20.000 đồng/đơn hàng, khách hàng chỉ phải trả tiền cước vận chuyển dao động từ 10.000 - 30.000 đồng tùy theo khoảng cách trong nội thành.

Cùng với dịch vụ đi chợ thuê, thời điểm này một số công ty, cơ sở làm dịch vụ đi chợ thuê bắt đầu chào hàng các gói dịch vụ như sắm lễ cúng ông Công ông Táo; sắm cỗ Tết; giỏ quà Tết... với giá từ 200.000 - 3 triệu đồng.

Nhờ quảng bá bằng các khẩu hiệu “tươi, nhanh, sạch” và thực hiên khá tốt lượng khách hàng sử dụng dịch vụ đi chợ, đi siêu thị thuê liên tục tăng.

Giá cả hợp lý và sự tiện ích giúp chị em có thêm thời gian làm việc và chăm sóc gia đình cũng là lý do khiến dịch vụ đi chợ ngày càng đắt hàng, nhất là dịp cuối năm.

Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.