Lương thực, thực phẩm tiếp tục trở thành hai mặt hàng tác động mạnh nhất tới CPI trong tháng 12, với mức tăng 4,67% và 3,28%; ăn uống ngoài gia đình tăng 1,86%.
Ngoài nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, nhóm nhà ở vật liệu xây dựng vẫn duy trì mức tăng mạnh so với tháng trước, đạt 2,53%, tiếp đến may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,81% và đồ uống, thuốc lá 1,3%.
Trong tháng này, chỉ số CPI tiếp tục ghi nhận chỉ có nhóm bưu chính viễn thông giảm giá 0,02%, các mặt hàng còn lại chỉ tăng nhẹ trung bình 0,5%. Bưu chính viễn thông là mặt hàng duy nhất giảm giá với mức giảm cả năm 5,9%.
Như vậy, trong năm 2010, giáo dục là mặt hàng có sức tăng mạnh nhất, đạt 19,38%, xếp sau là hàng ăn, dịch vụ ăn uống 16,18%, nhà ở vật liệu xây dựng 15,74%...
Trong tháng cuối cùng của năm 2010, giá vàng tăng 5,43%, giá USD tăng 2,86%.
Trong cả năm 2010, giá vàng tăng 30%, trong khi USD tăng 9,68%.
Anh Vũ
Bình luận (0)