Quy chế văn hóa công sở đâu rồi?

03/01/2011 23:23 GMT+7

Đông đảo bạn đọc đã tỏ ra đồng tình với việc không thu tiền giữ xe tại các cơ sở y tế công cộng được phản ánh trong bài viết Giữ xe miễn phí, đăng trên Thanh Niên số ra hôm qua.

Bức xúc từ lâu

Tại TP.HCM, gửi xe ở những nơi công cộng như bệnh viện, cơ quan công quyền là một điều rất bức xúc. Hầu hết các bãi xe ở những nơi này đều đã bị đấu giá, dù nằm ở nơi công cộng nhưng chủ bãi xe muốn hét giá nào thì tùy. Vui thì lấy đúng giá (2.000đ/chiếc), buồn thì hét 3.000đ, có khi 5.000đ/chiếc. Quy định bãi xe phải niêm yết giá giữ xe nhưng tìm đỏ con mắt cũng không thấy đâu. Đó là chưa kể các quán ăn, nhà hàng… giá giữ xe bao giờ cũng trên trời, vào dịp lễ tết thì giá càng hét cao kinh khủng.

(ngocminh_ho25@gmail.com)

Chuyện nhỏ nhưng không nhỏ

Ở các đô thị lớn ngày nay, gửi, giữ xe là một vấn đề rất nan giải vì đất chật, người đông. Vì thế mà dịch vụ giữ xe ăn nên làm ra. Tuy nhiên, biết từ bỏ món lợi lớn đó vì nhân dân, vì người nghèo là điều không dễ dàng. Xin hoan hô TP Đà Nẵng. Cảm giác đến cơ quan công quyền, bệnh viện mà không mất tiền gửi xe thật sự mà nói là rất vui, cảm thấy mình được phục vụ đúng nghĩa, được tôn trọng, được thấy mình là “chủ” thực sự của đất nước. Mong sao, những địa phương khác sẽ học tập điều này.

Trần Thị Phương Anh (Chánh Hưng, Bình Chánh, TP.HCM)

Quy định có nhưng ai cũng làm... ngơ

Ngày 2.8.2007, Chính phủ đã có Quyết định 129/2007/QĐ-TTg Ban hành quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước. Điều 16 quy chế này quy định: "Cơ quan có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và của người đến giao dịch, làm việc. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc". Quy định là vậy nhưng hầu như tại các cơ quan công quyền, nhất là các ủy ban phường, xã tại TP.HCM nói riêng cũng như các thành phố khác nói chung, người dân đều bị thu tiền giữ xe. Lý do thì có nhiều, nào là phải thuê bãi giữ xe bên ngoài, trụ sở ủy ban không có chỗ giữ xe, thu phí để trả lương cho dân phòng…

Hồ Minh Hải
 (Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.