Ngày vì trẻ em nghèo

05/01/2011 22:46 GMT+7

Tại Lào Cai, Ngày Thanh niên vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được triển khai cụ thể bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục - Đào tạo trao 90 bộ quần áo ấm, mỗi bộ trị giá 240 nghìn đồng cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 84 suất học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh. Đoàn Thanh niên Công an, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh đăng ký nhận đỡ đầu 15 trẻ mồ côi đến năm 18 tuổi.

Ngoài ra, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khởi công 2 nhà Nhân ái; triển khai chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 600 học sinh. Dịp này, Hội Thanh niên làm đẹp (trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai - PV) tổ chức đội tình nguyện đi các huyện vùng cao cắt tóc miễn phí cho 400 học sinh trong trường học. Trong ngày 4.1, 9 huyện, thị Đoàn của tỉnh Lào Cai đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em thiệt thòi, đăng ký đỡ đầu 20 học sinh ở các xã nghèo đặc biệt khó khăn.

Trao đổi với Thanh Niên, Trưởng ban Thanh niên trường học, Tỉnh Đoàn Lào Cai anh Phạm Ngọc Khoa cho biết, Tỉnh ủy Lào Cai đã chỉ đạo các sở, ngành trong năm 2011 cùng tham gia, phối hợp với Tỉnh Đoàn tập trung chăm lo, cải thiện điểm vui chơi giải trí, hỗ trợ đồ dùng học tập, lương thực cho trẻ em, học sinh trong các trường nội trú, nhà bán trú dân nuôi và các xã trong diện 135.

Còn tại Hà Nội, lễ ra quân Ngày Thanh niên hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đồng loạt tổ chức ở các cấp bộ Đoàn. Thành Đoàn Hà Nội đã đi thăm và tặng quà, đồ dùng học tập cho trẻ em tại chùa Hương Lan (xã Đông Sơn, H.Chương Mỹ) và Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 (H.Ba Vì) với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Dịp này, Thành Đoàn Hà Nội chính thức phát động và kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, quyên góp cho Quỹ Khăn quàng đỏ để lấy kinh phí chăm sóc cho trẻ em bị nhiễm HIV, trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn dân cư.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.