Theo ông Tuấn, công tác quản lý chất lượng của Sở GTVT hiện nay chỉ mới tập trung vào một số chủ đầu tư thuộc Sở (các Khu quản lý giao thông đô thị). Đối với các công trình như kể trên, cần có quy chế, chương trình, kế hoạch kiểm tra riêng tránh chồng chéo do phân cấp quản lý.
Trong năm 2010, Sở GTVT đã tổ chức kiểm tra chất lượng 12 công trình của các chủ đầu tư thuộc Sở.
Qua kiểm tra, có một số công trình xảy ra sự cố trong giai đoạn khai thác sử dụng như cầu Bà Đội - Tỉnh lộ 9 (huyện Củ Chi) do mố cầu phía huyện Hóc Môn bị lún, trượt và cầu Rạch Rơi (huyện Nhà Bè) do sà lan va vào cầu.
Trong số các dự án không do các chủ đầu tư thuộc Sở GTVT quản lý, dự án xây dựng đại lộ Đông Tây có 2 sự cố trong giai đoạn xây dựng là các đốt hầm Thủ Thiêm bị thấm nước sau khi dìm xuống sông Sài Gòn vào tháng 4.2010 và đường phía Thủ Thiêm (đoạn từ nút giao Liên Tỉnh lộ 25B đến nút giao thông Cát Lái) bị lún sau khi đưa vào sử dụng từ ngày 18.5.2010.
Trần Duy
Bình luận (0)