Tài khoản iTunes bị đánh cắp được rao bán tràn lan

06/01/2011 13:48 GMT+7

(TNO) Nhiều tài khoản iTunes bị hack được rao bán trên website bán lẻ lớn nhất ở Trung Quốc Taobao, cho phép người mua tải nhạc, games, phim ảnh và các sản phẩm khác với giá rẻ hơn nhiều so với giá trị thật.

Theo AFP, trên trang Taobao có nhiều cửa hiệu bán các tài khoản iTunes với giá khoảng 30 NDT (4,5 USD) với lời cam kết rằng người mua có thể tải những sản phẩm trị giá tổng cộng 30 USD trên cửa hàng trực tuyến của Apple.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết có khoảng 50.000 tài khoản iTunes bất hợp pháp được rao bán trên Taobao với giá từ 1 đến 200 NDT. Hàng ngàn tài khoản đã được bán trong vài tháng qua.

Theo điều khoản dịch vụ của Taobao, trang mạng này không chịu trách nhiệm pháp lý về những món hàng được bán cũng như không bảo đảm về tính xác thực của món hàng.

Taobao nói họ đã thực hiện “tất cả những biện pháp cần thiết và hợp lý để bảo vệ quyền lợi của khách hàng” và không thể hành động trừ khi nhận được yêu cầu gỡ bỏ quảng cáo chính thức. Cho đến nay, Taobao vẫn chưa nhận được yêu cầu nào từ phía Apple.

Các chuyên gia cho biết các tin tặc đã hack tài khoản iTunes ở nước ngoài hoặc đánh cắp thông tin thẻ tín dụng ở nước ngoài để đăng ký tài khoản trên iTunes và sau đó đem bán.

“Đương nhiên, những tài khoản đó bị hack. Nếu không, làm sao chúng rẻ thế được?”, đại diện của một cửa hiệu trên mạng nói với tờ Thời báo Hoàn Cầu.

Tờ báo cũng cho biết người mua tài khoản bị hack được khuyên sử dụng chúng trong vòng 24 giờ do lo ngại những chủ thật phát hiện và hủy bỏ thẻ tín dụng của họ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.