Chợ Đầm Cùng bị cháy rụi

08/01/2011 23:48 GMT+7

Một vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 2 giờ 50 phút sáng 8.1, thiêu rụi gần như hoàn toàn chợ Đầm Cùng (xã Trần Thới, H.Cái Nước, Cà Mau). Một nguồn tin cho biết ngọn lửa phát ra từ căn hộ buôn bán vải sợi của bà Nguyễn Bé Tư, nằm sâu bên trong dãy ki-ốt ở chợ này.

Do chợ nằm cách xa trung tâm TP Cà Mau hơn 30 km nên hơn 1 giờ sau khi phát hiện, 3 xe cứu hỏa cùng lực lượng PCCC của tỉnh mới đến được hiện trường phối hợp với lực lượng của Huyện đội, Công an huyện Cái Nước, huyện Năm Căn và các xã, thị trấn lân cận tham gia chữa cháy. Đến gần 5 giờ sáng cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt.

Theo ghi nhận ban đầu, vụ cháy đã làm thiệt hại hoàn toàn 11 căn nhà trong chợ; 36 ki-ốt của 14 hộ bị thiêu rụi và 2 căn nhà khác bị cháy hơn 50%. Ước thiệt hại tài sản lên đến hơn 11 tỉ đồng. Theo Ban quản lý chợ Đầm Cùng, nguyên nhân xảy ra vụ cháy có thể do chập điện từ căn hộ bà Nguyễn Bé Tư.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ cháy - Ảnh: Gia Bách

Cùng ngày, UBND tỉnh Cà Mau đã cử đoàn công tác đến thăm và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại.

Theo đó, những hộ có nhà bị cháy hoàn toàn được hỗ trợ 6 triệu đồng/căn; 36 ki-ốt và 2 căn nhà cháy không hoàn toàn được hỗ trợ 4 triệu đồng/căn. Ngoài ra, những hộ bị ảnh hưởng trực tiếp còn được UBND huyện Cái Nước hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng. Xã Trần Thới cũng đã bố trí kịp thời nơi ở tạm cho những hộ nhà bị cháy.

Ông Dương Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, chỉ đạo UBND huyện Cái Nước nhanh chóng tổ chức xây dựng lại khu vực bị cháy theo đúng quy cách; đồng thời huy động các nguồn vốn để hỗ trợ cho bà con xây dựng lại nhà ở, ki-ốt đã bị cháy để sớm trở lại buôn bán, ổn định cuộc sống.     

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.