Làm rõ 32 vụ trộm xe máy

08/01/2011 23:25 GMT+7

Chỉ trong vòng một tháng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên của Công an TP Phan Thiết đã bắt 9 đối tượng và làm rõ 32 vụ trộm xe máy.

Đầu tháng 12.2010, một nguồn tin của quần chúng cho hay, tại xã Tân Hải (thị xã La Gi, Bình Thuận) có một nhóm thanh niên ăn nhậu rồi đánh xóc đĩa. Sau mỗi trận cờ bạc như vậy chúng lại túa đi trộm xe máy. Trộm được xe, bọn chúng tập trung về một đầu mối tại La Gi “xẻ thịt”, cắt số khung, số máy và đem bán cho nông dân làm thanh long chở trái cây.

Xác định nguồn tin là chính xác, tình tiết phù hợp với hàng loạt vụ mất trộm xe máy trên địa bàn, Trưởng công an TP Phan Thiết đã quyết định thành lập chuyên án.

Với sự hỗ trợ của Công an thị xã La Gi, đêm 14 rạng sáng ngày 15.12.2010, các trinh sát của Công an Phan Thiết đã bắt quả tang Huỳnh Sơn Thuận (ngụ xã Tân Hải, La Gi) đang bán xe máy trộm được cho Ngô Trường Hải. Lúc đó, Hải định phi tang vật chứng nhưng không kịp. Từ đầu mối này, công an lần lượt làm rõ băng trộm xe gồm 13 đối tượng, có độ tuổi từ 18 đến 24, là mối bán hàng “ruột” cho Hải.

Sau khi bị bắt, các thành viên băng trộm này khai đã thực hiện trót lọt tổng cộng 32 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP Phan Thiết. Loại xe mà chúng “ưa chuộng” nhất là xe Wave vì dễ tiêu thụ. Đến nay, công an đã thu lại được 22 chiếc xe trong số đó và bắt giữ 9 đối tượng.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.