Đón đọc: Thanh Niên Xuân Tân Mão 2011

10/01/2011 22:51 GMT+7

* Giai phẩm đặc sắc phát hành vào ngày mai 12.1.2011 Vị thế tầm cao (Nguyễn Quang Thông). Dẫu còn đây đó nỗi lo toan của việc xây dựng và hoàn thiện các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế xã hội, song điểm nhấn Việt Nam đã nổi lên trong bối cảnh nhợt nhạt kinh tế toàn cầu; thế và lực đất nước được tăng cường, vị thế Việt Nam tiếp tục được nâng cao trên trường quốc tế.

Chiến lược tối ưu để bảo vệ Tổ quốc (Tấn Tú - Trường Sơn). “Chúng ta không chủ trương sử dụng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực với các nước khác, nhưng chúng ta cũng không thể đàm phán với hai tay không mà phải khẳng định có đủ khả năng và đủ quyết tâm bảo vệ Tổ quốc khi bị xâm lược” - Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trả lời trong cuộc phỏng vấn đầu năm.

60 năm gác miếu thờ lính Hoàng Sa (Trà Sơn). Câu chuyện về người duy nhất trên đảo Lý Sơn gắn trọn đời mình với một nơi linh thiêng có tên m Linh tự.

Bên tượng đài người xây đê biển (Hải Thành). Vào những thời điểm đen tối nhất, những người dân vẫn nhẫn nại nhặt từng viên đá để gầy dựng tương lai. Và một ngày nào đó, những tường thành trên biển sẽ thành hình để che chở, bảo vệ đất nước Hà Lan khỏi những cuộc xâm lấn của thiên nhiên, hoặc từ chính con người.

Người con út của ông hoàng yêu nước (Ái Duy). Có một cánh chim đã vượt trùng khơi theo tiếng gọi từ sâu thẳm cội nguồn về lại đất tổ, nơi ông cha mình buộc phải ra đi...

Báu vật hoàng cung (Phan Thanh Hải). Là triều đại quân chủ cuối cùng của Việt Nam, những báu vật còn lại từ thời nhà Nguyễn được xếp vào hàng vô giá.

“Cố đô” nước mắm (Thanh Thảo). Nhiều người biết đến dừa là loại đặc sản của Tam Quan (Bình Định). Nhưng nước mắm Tam Quan mới thực sự là “siêu” đặc sản.

Độc đáo dưa hấu thỏi vàng (Thanh Dũng). “Cha đẻ” của loại dưa có một không hai tiết lộ, ông sắp đưa ra thị trường thêm loại dưa hồ lô và dưa hình xe Mercedes.

Con cá đổi đời ngư dân (Káp Long - Thục Quyên). Bao đời nay ngư dân vẫn mơ bắt được nó, để đổi đời như câu chuyện cổ tích về lão ngư dân và con cá vàng có phép nhiệm mầu...

 Mùa đông trên cao nguyên Gauteng (Đỗ Hùng). Hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới đổ về cao nguyên buốt giá Gauteng của Nam Phi, nhưng không phải để tìm vàng hay kim cương...

Giấc mơ tỉ phú đô la (Nguyên Hằng). Câu chuyện về những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Nguyễn Nhật Ánh xuất ngoại (Nguyễn Ngọc Lan Chi). Những ghi nhận sắc sảo và hóm hỉnh của nhà văn thiếu nhi hàng đầu Việt Nam về khắp nơi trên thế giới.

Tướng quân karatedo (Cao Thụ). Mang quân hàm đại tá, ăn lương cấp tướng, võ sư - huấn luyện viên trưởng đội tuyển karatedo quốc gia Lê Công không khác gì một vị tướng cầm quân bách chiến bách thắng.

Kobe, động đất và thịt bò (Vân Anh). Bên cạnh nỗi đau cùng cực vẫn đeo đẳng trong tâm tưởng nhiều người, Kobe còn là vùng đất nổi tiếng với đặc sản thịt bò, với nhiều lời đồn đại...

Những ngài đại sứ thân thiện (Thục Minh). Từng có cơ hội tiếp xúc với đại sứ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, PV Thanh Niên thường trú tại Singapore ghi nhận được rất nhiều điều thú vị.

Ngày tết thư giãn với những câu chuyện thú vị Linh miêu và chuyện quỷ nhập tràng (Giao Hưởng); Đầu năm nghệ sĩ đi chùa (Nguyên Vân); Sở thích “độc” của nghệ sĩ (Dạ Ly); “Mèo” châu Á đáng yêu (Ngọc Bi); Sao Hollywood và những chuyện chưa kể (Phạm Thu Nga)...

Ẩm thực độc đáo với  Đặc sản của thợ khéo miệt vườn (Tiến Trình); Đi tìm món canh lạ lùng (Nguyễn Phúc)...

Truyện ngắn: Siêu thực không màu (Lưu Sơn Minh).

Bút ký, tản văn của những cây bút tài hoa Tết của người bạn mù (Nguyễn Quang Lập); Mình ơi, tôi gọi là nhà (Lê Minh Quốc); Nhiều hơn một mùa xuân (Ngô Thị Kim Cúc); Con mèo, con chó có lông (Đặng Tiến); Cúi mặt đụng đất, ngẩng mặt đụng trời (Nguyễn Nhã Tiên); Tết cuối cùng của thời bao cấp (Nguyễn Thế Thịnh)...

Thơ của Đỗ Trung Quân, Từ Quốc Hoài, Dương Kỳ Anh, Ngô Thế Oanh, Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Đông Nhật, Hữu Thỉnh, Lê Văn Ngăn, Trần Dzạ Lữ, Hoàng Ngọc Biên, Trần Quang Đạo, Nguyễn Thái Dương, Lê Minh Quốc, Nguyễn Việt Chiến, P.N. Thường Đoan...

Vườn hồng (Anh Bồ Câu); Tiểu phẩm hài: Mèo bắt chuột (Lê Hoàng); Anh & em, Nam du lý sự, Gala nói dóc...

Cùng nhiều chuyên mục hấp dẫn - vui - mới lạ; thông tin về các sản phẩm - dịch vụ tiện ích từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Thanh Niên Xuân Tân Mão 2011 giá 27.500 đồng, sẽ có mặt trên các sạp báo vào ngày  mai 12.1.2011.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.