Băng tuyết trên đèo Ô Quý Hồ

11/01/2011 14:12 GMT+7

(TNO) Trước hiện tượng băng tuyết xuất hiện ở Sapa (Lào Cai), 10 giờ sáng nay (11.1), chúng tôi đã có mặt trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ cao 2.070m so với mặt nước biển để chiêm ngưỡng hiện tượng độc đáo tại đây. >> Rét âm 2 độ C, băng tuyết phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, tối 10.1, một đợt không khí lạnh tràn về đã làm cho nhiệt độ ở vùng cao huyện Sapa giảm xuống còn 1 độ C, và nhiệt độ trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ nằm trên dãy Hoàng Liên cách thị trấn du lịch Sapa 14km đã giảm xuống 0 độ C, vì thế tạo nên mưa đông kết hay còn gọi là băng tuyết.

Trước đó, vào ngày 28.12.2010, do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại xã Ý Tý, huyện Bát Xát (Lào Cai) đã xuất hiện đợt sương muối kéo dài 2 ngày với cường độ trung bình. Đây là đợt sương muối đầu tiên xuất hiện ở vùng cao Lào Cai trong mùa đông 2010 - 2011.

Lưu Minh Hải

Đây là một hiện tượng thời tiết rất nguy hại cho cây trồng và vật nuôi. Vì vậy, người dân các địa phương vùng cao tỉnh Lào Cai, nhất là huyện Sapa cần áp dụng nhiều biện pháp để phòng, chống rét hại cho đàn gia súc, gia cầm, hạn chế đến mức thấp nhất mọi thiệt hại do băng tuyết, sương muối gây ra.

Tuy nhiên, hiện tượng băng tuyết và mưa tuyết xuất hiện đã tạo ra cảnh sắc kỳ thú cho vùng du lịch Sapa và là niềm mong ước của không ít du khách lên đỉnh đèo Ô Quý Hồ, được ngắm băng tuyết và chụp ảnh lưu niệm.

Theo dự báo của các nhà khí tượng tỉnh Lào Cai, thời tiết đêm nay (11.1) rét đậm xuống 0 độ C và trời không mưa phùn thì khả năng mưa tuyết sẽ xuất hiện trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ và khu du lịch Sapa như đầu năm 2000.

Sau đây là chùm ảnh băng tuyết trên đèo Ô Quý Hồ được ghi lại vào sáng nay (11.1):

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Phạm Ngọc Triển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.