Hơn 100 người chết vì giẫm đạp ở Ấn Độ

16/01/2011 00:13 GMT+7

Ít nhất 104 người hành hương thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở tây nam Ấn Độ đêm 14.1. AFP dẫn lời cảnh sát cho hay thảm họa xảy ra khi một chiếc xe mất lái và lao vào đoàn hành hương đang đi lễ về trên một con đường hẹp băng qua một khu rừng ở quận Idukki, bang Kerala.

Chiếc xe lật nhào khiến mọi người hoảng sợ bỏ chạy và giẫm đạp lên nhau. Nhiều xe phía sau vì không phanh kịp, tiếp tục tông vào đoàn người, khiến đám đông thêm hoảng loạn. “Mọi người vừa chạy, vừa bị xô đẩy xuống đồi. Nhiều người ngã xuống và bị cả đám đông khổng lồ đè lên”, một nhân chứng kể với AP. Đến hôm qua, việc cứu hộ gần như kết thúc và nhà chức trách đang tập trung nhận dạng người chết cũng như cứu chữa người bị thương. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K.Antony gọi đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử nước này và chính quyền cũng đã mở cuộc điều tra vụ việc.

Các nạn nhân đến từ nhiều bang khác nhau của Ấn Độ và tập trung về khu vực trên để tham dự lễ hành hương hằng năm đến đền Sabarimala, một trong những ngôi đền linh thiêng nhất của đạo Hindu. Hôm 14.1 là ngày cuối cùng của sự kiện kéo dài 2 tháng này và ước tính 150.000 người đã tụ tập ở đền và các khu vực lân cận. 

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.