Chụp hình não, biết khả năng chơi game

17/01/2011 11:52 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ tuyên bố họ có thể dự đoán khả năng chơi video game bằng cách chụp hình não, theo hãng tin UPI.

Nhóm chuyên gia thuộc Đại học Illinois do ông Art Kramer chủ trì, cho biết họ có thể dự đoán khả năng thực hiện một nhiệm vụ học tập phức tạp, chẳng hạn như học cách chơi một video game khó, một cách “chính xác chưa từng thấy” bằng cách phân tích hoạt động tại một khu vực não cụ thể.

Ông Kramer và các cộng sự đã sử dụng những kỹ thuật chụp hình não hiện có. Tuy nhiên, thay vì xem xét hoạt động não thay đổi trước và sau khi các tình nguyện viên thực hiện một nhiệm vụ khó khăn như thế nào, các nhà nghiên cứu phân tích “hoạt động hậu trường” ở vùng hạch cơ bản (basal ganglia), vốn bao gồm một tập hợp cấu trúc não có vai trò quan trọng đối với quá trình nhận thức, phối hợp cử động và tạo động lực thúc đẩy.

Phát hiện của họ được công bố trên chuyên san điện tử PLoS ONE, và được đánh giá là có thể dẫn đến việc phát triển những chiến lược đào tạo được thiết kế tùy theo những điểm mạnh và điểm yếu của các cá nhân.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.