Dịch vụ cho thuê bạn gái

17/01/2011 10:19 GMT+7

(TNTS) Cho thuê “người yêu”, cụm từ không còn quá xa lạ với nhiều người cô đơn sống tại các thành phố lớn. Càng cận Tết Nguyên đán, sức nóng của dịch vụ này càng tăng lên với nhiều mới mẻ, hấp dẫn.

Nhiều gói cho “thuê” hấp dẫn

Chỉ cần lên Google, tìm kiếm cụm từ “cho thuê người yêu” bạn sẽ nhận ngay được hàng trăm kết quả với lời giới thiệu nghe rất ngọt ngào. Năm nay, khá nhiều tổ chức, công ty kinh doanh thêm dịch vụ cho thuê người đi chơi, đóng thế làm người yêu, thư ký...

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Vinamost, đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu, dù giá của loại dịch vụ này không hề rẻ: đi uống cà phê từ 300.000 - 800.000 đồng trong thời gian từ 2-3 tiếng, “đóng thế” vào vai người yêu từ 500.000 -1.000.000 đồng/4 tiếng, làm thư ký khoảng 1,5-2 triệu đồng/ngày - tùy vào tính chất công việc... nhưng nhu cầu vẫn tăng cao vào những ngày cận Tết Nguyên đán.

Không chỉ có bạn trai cần thuê người yêu mà có nhiều bạn gái cũng đến đặt vấn đề thuê người yêu. Ở khu vực miền Nam, lượng khách hàng là nữ đặt dịch vụ thuê người yêu cao hơn khu vực miền Bắc. Công ty cổ phần Vinamost cho biết đã chuẩn bị đội ngũ nhân viên, cộng tác viên từ nhiều tháng trước nhằm đáp ứng sự gia tăng đột biến của khách hàng trong những ngày qua. Anh Phạm Xuân Huy, Phó giám đốc điều hành của Vinamost cho biết: “Hiện tại, số cộng tác viên thường trực cho mùa lễ tết của công ty khoảng 150-200 bạn (trong đó có khoảng 30-40 bạn nam). Mỗi ngày, chúng tôi nhận từ 20-30 hợp đồng khách hàng cần “thuê” bạn gái để đi uống cà phê, trò chuyện hay đi chơi ở trên phố”.

Dịch vụ cho thuê người yêu của Vinamost dịp tết này sẽ có sự linh hoạt, cùng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Đối với khách hàng là doanh nhân, công nhân viên chức sẽ được giảm giá 50% khi “thuê” người yêu đi chơi trong thời gian 4-5 tiếng buổi tối; với sinh viên sẽ được giảm 70%.

Vượt qua lời đàm tiếu

Không còn quá mới mẻ vì đã có mặt trên thị trường hơn 1 năm trước và dịch vụ này vẫn đang thu hút sự quan tâm nhiều người. Nhiều câu hỏi được đặt ra: Đây có phải dịch vụ môi giới nam, nữ trá hình? Làm sao để an toàn khi tiếp xúc với khách hàng? Có hay không những “bẫy tình” được giăng ra đằng sau dịch vụ?...

Trả lời cho những thắc mắc đó, Phó giám đốc điều hành Công ty Vinamost Phạm Xuân Huy tự tin: “Chúng tôi có hợp đồng với các điều khoản rõ ràng như khách hàng không được va chạm về thân thể, tinh thần với đối tác (là cộng tác viên của công ty); không được bắt ép uống rượu; điện thoại cả hai bên phải luôn luôn “online”. Hơn thế, chúng tôi có một đội ngũ giám sát viên sẽ “hoạt động trong âm thầm” để hỗ trợ nhân viên của mình nếu có tình huống xấu xảy ra. Cộng tác viên của chúng tôi cũng có quyền chấm dứt hợp đồng giữa chừng nếu cảm thấy khách hàng đang vi phạm các điều khoản đã được thống nhất trong hợp đồng”.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm triển khai, chưa có một trường hợp đáng tiếc nào xảy ra. Trái lại, có một vài câu chuyện tình yêu đẹp giữa cộng tác viên và khách hàng đã là nguồn cảm hứng và là sự động viên cho công ty tung ra những chiến dịch mới.

Anh Huy hào hứng kể về câu chuyện của bạn Trịnh Thanh Huyền, một cộng tác viên thường xuyên của công ty: “Huyền là SV trường ĐH Kinh tế quốc dân, chưa có người yêu, bạn tới xin làm thêm. Trong một bữa tiệc của công ty tổ chức từ việc làm người yêu trên hợp đồng, Huyền đã quen “nửa kia” của mình. Và sau nhiều lần hẹn hò ngoài hợp đồng, họ đã chính thức yêu nhau. Tới nay, tình yêu của họ vẫn bền vững. Cô ấy, giờ đã ra trường và có việc làm ổn định, không còn là cộng tác viên của chúng tôi nữa”.

“Một số bạn cộng tác viên nay đã là nhân viên chính thức của công ty. Một số bạn khác sau một thời gian dài cộng tác đã tìm được một công việc ổn định do có nhiều mối quan hệ, giao tiếp tốt”, anh Huy chia sẻ thêm.

Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.