Công nhân mắc võng ngủ ngày trong "lô cốt"

18/01/2011 16:30 GMT+7

(TNO) Theo yêu cầu của Sở GTVT TP.HCM, các đơn vị thi công phải ngưng đào đường và tái lập mặt đường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố trong dịp Tết sắp tới, nhưng hiện vẫn còn cảnh ngổn ngang, thậm chí cảnh công nhân mắc võng ngủ ngày trong “lô cốt”.

Ngày 18.1, đoàn công tác của Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) bắt đầu kiểm tra việc thu dọn rào chắn, tái lập mặt đường, dọn dẹp vệ sinh khu vực công trường nhằm phục vụ Tết Tân Mão 2011.

Tại “lô cốt” Bùi Hữu Nghĩa - Vũ Tùng (Q.Bình Thạnh) do Tổng công ty TDC và Hùng Vương thi công vẫn tồn tại rào chắn đồng thời đơn vị thi công chưa tháo dỡ hố ga tại giao lộ này.


"Lô cốt" tại ngã tư Bùi Hữu Nghĩa - Vũ Tùng (Q.Bình Thạnh) án ngữ ngay lối vào chợ Bà Chiểu gây nên cảnh ùn tắc giao thông tại khu vực này thường xuyên - Ảnh: Trần Duy

Đây là “lô cốt” án ngữ ngay tại giao lộ dẫn vào chợ Bà Chiểu nên thường xuyên gây nên cảnh ùn tắc giao thông.

Tuy vậy, nhà thầu vẫn kiến nghị được giữ lại hàng rào vì nếu tái lập, nước sẽ trào ngược lên mặt đường.


Có lẽ chỉ có người bán nước dạo là mừng khi "lô cốt" này tồn tại vì còn bán được cà phê, nước giải khát cho công nhân thi công - Ảnh: Trần Duy

Theo giải thích của đại diện nhà thầu, “lô cốt” này được dựng lên để thi công gói thầu 12B2 (mở rộng và thay thế cống cấp 2 và 3 khu vực đông bắc thành phố thuộc dự án Vệ sinh môi trường thành phố lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè). Do phương án thi công không phù hợp nên nước đổ dồn về gây khó khăn cho đơn vị thi công.

Tại “lô cốt” trên đường Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận), bên cạnh khu vực thi công chính còn mọc thêm “lô cốt” phụ làm con đường này đã hẹp càng hẹp thêm.


Hai "lô cốt" án ngữ ở hai đầu cầu Kiệu (đường Phan Đình Phùng) làm người đi đường vất vả khi lưu thông qua đây - Ảnh: Trần Duy

Vào khoảng 10 giờ, lúc đoàn đến kiểm tra, công nhân còn mắc võng ngủ ngày trong “lô cốt”. Đại diện Công ty CMD (đơn vị tư vấn giám sát) cho biết, do đơn vị thi công làm hư hỏng đường nên “lô cốt” này được dựng tạm để khắc phục, sửa chữa.

Theo phản ánh của người dân sống trên đường Phạm Văn Hai - Cách Mạng Tháng Tám, tiến độ thi công công trình tại giao lộ này quá chậm. Tại đây có 2 “lô cốt” nằm châu đầu vào nhau trên đường Phạm Văn Hai và Cách Mạng Tháng Tám.

Hơn 1 năm nay, “lô cốt” án ngữ không chỉ gây ra cảnh ùn tắc thường xuyên mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh của các hộ dân. Trong khi đó, theo các hộ dân, tiền thuê mặt bằng trên hai tuyến đường này thuộc loại rất cao.


Công nhân mắc võng ngủ ngày ngay trong "lô cốt" dựng trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận - Ảnh: Trần Duy

Tương tự, ngay trên cầu Kiệu (đường Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận), 2 “lô cốt” án ngữ ở hai đầu cầu làm người đi đường rất vất vả khi lưu thông. Đây được coi là “con đường đau khổ” vì việc đi lại trên con đường này rất khó khăn trong thời gian vừa qua, thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều.

Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, theo yêu cầu của UBND thành phố, Sở GTVT, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố trong dịp Tết, tất cả các công trình đào đường phải tạm ngưng thi công kể từ ngày 18.1 đến hết ngày 10.2.2011 (mùng 8 Tết).

Theo đó, chủ đầu tư tất cả các công trình đào đường có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị thi công tái lập các mặt đường đang thi công, trả lại nguyên trạng mặt đường trước ngày 26.1 (23 tháng Chạp).

Ông Trần Quang Phượng, Phó giám đốc Sở GTVT thành phố cho biết, các đơn vị thi công không thực hiện đúng quy định sẽ bị xử phạt và cưỡng chế tháo dỡ.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.