Ông Berlusconi phản công

20/01/2011 15:45 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Ý đang bị điều tra về cáo buộc mua dâm gái vị thành niên, ngày 19.1 ông đã lên truyền hình tuyên bố phải trừng phạt những thẩm phán đang muốn hất ông ra khỏi ghế lãnh đạo.

28 lần bị kiện tụng

Trong bài phát biểu “phản công” trên truyền hình, dài chừng 10 phút, ông Berlusconi, 74 tuổi, tỏ ra rất giận dữ.

Theo lời ngài thủ tướng thì toàn bộ những cáo buộc tình dục chống lại ông đều mang động cơ chính trị và tiến trình pháp lý chống lại ông là không hợp pháp.

 
 Thủ tướng Silvio Berlusconi - Ảnh: AFP

Thủ tướng Berlusconi nói sẽ tìm mọi cách để thông qua đạo luật cấm truy tố một quan chức dân cử: “Chính phủ sẽ tiếp tục làm việc và quốc hội sẽ có những cải cách cần thiết để đảm bảo rằng quan tòa không thể tìm cách hủy hoại một cách bất hợp pháp một người do nhân dân bầu lên”.

Hãng truyền thông BBC dẫn lời ngài thủ tướng nói tiếp: “Tôi chẳng có gì phải xấu hổ cả”.

Trong bài phát biểu, ông trùm truyền thông cũng tuyên bố đã từ chối cuộc thẩm vấn về chuyện mua dâm với gái vị thành niên vì các công tố viên người Milan trong tiến trình này không có đủ thẩm quyền. Ông nói: “Tôi không thể ra trước các công tố viên nhà nước không có cả chức năng cũng như thẩm quyền về địa hạt và không thể nào không thấy rằng vụ này là phi pháp”.

Ông nhấn mạnh đây là lần thứ 28 trong vòng 17 năm trời, các thẩm phán tại Milan “truy đuổi” ông.

“Chỉ là khách ăn tối”

Với giọng điệu đầy giận dữ, ông Berlusconi nói: “150 nhân viên điều tra thực hiện một chiến dịch chống lại các cô gái, những người chỉ có mỗi một tội là khách ăn tối của tôi. Họ bị thẩm vấn, trong đó có những người không thể tiếp xúc với luật sư và bị giữ ở đó từ 8 giờ sáng cho đến 8 giờ tối mà không được ăn, không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Họ bị đối xử như thể là những tội phạm trong những chiến dịch chống mafia nguy hiểm…”.

 
  Gái nhảy Karima El Mahroug và bạn trai trên truyền hình Ý- Ảnh: AFP

Được biết, phần lớn trong bộ hồ sơ dài 385 trang của các nhà điều tra là tập trung vào Karima El Mahroug, cô gái nhảy 18 tuổi từng dự nhiều bữa tiệc tại các dinh thự của ông Berlusconi vào lúc 17 tuổi. Theo lời các nhà điều tra thì cô đã được Berlusconi trả tiền để quan hệ tình dục với ông ở tuổi 17. Tại Ý, quan hệ tình dục với người vị thành niên là phạm pháp.

Cả ông Berlusconi và Mahroug đều bác bỏ điều này. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với giới truyền thông, Mahroug đã nói rằng Berlusconi đã “không chạm một ngón tay vào tôi”, đồng thời tỏ ra rất cảm kích vì ngài thủ tướng đã giúp đỡ mình mà không đòi hỏi bất kỳ một thứ gì.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.