Vụ án lướt sóng vàng

23/01/2011 00:28 GMT+7

Thấy việc “lướt sóng” vàng trên mạng internet theo hình thức cá cược quá ngon ăn, dễ phất hơn kinh doanh vàng “thủ công” nên vợ chồng chủ hiệu vàng Cao Danh (ở TP Quảng Ngãi) đã huy động hàng chục tỉ đồng để “ném” lên sàn. Cả hai đã bị cơ quan công an bắt giữ hôm 18.1.2011 để điều tra về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận đơn tố cáo của nhiều người dân về việc vợ chồng Võ Công Danh (44 tuổi) và Dương Thị Thy Thy (42 tuổi), ngụ P.Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi, chủ hiệu vàng Cao Danh, vay tiền nhưng không trả, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ xác minh và điều tra. Chiều 18.1, Cơ quan CSĐT Công an Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam Danh và Thy.

Qua xác minh của cơ quan công an, năm 2001 vợ chồng Danh mở hiệu vàng Cao Danh tại số 253 đường Lê Trung Đình, TP Quảng Ngãi để kinh doanh mua bán, gia công, chế tác vàng bạc, đá quý. Để mở rộng quy mô làm ăn, họ đã vay, mượn tiền, vàng của nhiều người dân ở H.Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi với lãi suất từ 2,5% đến 6%/tháng và một số ngân hàng. Với vốn lớn, họ lên phương án để làm giàu thật nhanh. Theo phương án này, họ chỉ trích một phần nhỏ vốn huy động vào việc kinh doanh vàng, xây dựng khách sạn nhằm tạo uy tín và dùng “toàn lực” vào việc “lướt sóng” vàng trên mạng internet.

Tuy nhiên vì chơi với “sàn vàng chui” của các tổ chức nước ngoài và tránh sự quản lý của Nhà nước nên họ không chuyển tiền qua tài khoản mà giao dịch bằng tiền mặt. Qua điều tra, chỉ từ tháng 3 đến tháng 12.2009, vợ chồng chủ tiệm vàng này đã “nướng” 12 tỉ đồng. Thua hết tiền mặt, vợ chồng Danh không trả được tiền lãi, tiền gốc đúng thời hạn và chỉ còn lo tìm cách khất nợ với các nạn nhân.

Theo thống kê của cơ quan công an, tính đến tháng 3.2010 vợ chồng Danh không còn khả năng thanh toán các món nợ huy động với số tiền lên đến hơn 21,2 tỉ đồng và 409 chỉ vàng SJC. Trong đó, vợ chồng Danh khai nhận chỉ dùng 9 tỉ đồng vào việc xây dựng khách sạn, số tiền còn lại đã “lướt” theo sóng vàng trên mạng…

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.