Người Hà Nội tất bật sắm đồ trang trí Tết

27/01/2011 12:30 GMT+7

(TNO) Thị trường đồ trang trí Tết Nguyên đán năm nay khởi động sớm. Tại Hà Nội, ngay từ những ngày giữa tháng 12 Dương lịch, phố Hàng Mã, Chả Cá, Lương Văn Can…, không khí Tết đã bắt đầu nhộp nhịp khi các cửa hàng bắt đầu nhập đồ trang trí Tết về bán.

Càng những ngày sát Tết, không khí tại các tuyến phố chuyên bán đồ vàng mã như thế này lại càng thêm tấp nập, nhộn nhịp bội phần.

Chiều 22 tháng Chạp, có mặt tại đây, PV Thanh Niên Online có cảm giác như lạc vào thế giới của màu đỏ, màu vàng - hai màu đặc trưng xuất hiện trên phố những ngày cận Tết.

Tất cả các cửa hàng đều đông nghẹt khách, từ khi bắt đầu mở cửa đến đêm. Năm nay, giá cả nhiều mặt hàng trang trí tăng so với năm ngoái khoảng 20%, nhưng không phải là mối bận tâm của nhiều người.

Ngoài những mặt hàng trang trí truyền thống là dây trang kim tuyến các màu, dây pháo bằng giấy màu thếp vàng, đỏ hay những chùm tỏi, ớt, cà chua, cam, quýt… làm bằng nhựa, bằng bông, các tấm tranh thả với những lời chúc bình an trong năm mới, các loại phong bao lì xì đủ kích cỡ, màu sắc… còn có nhiều mặt hàng mới. Đó là pháo bóng bay, khi thổi sẽ nổ ra giấy màu hay những phong bao lì xì hình thỏ đủ màu vàng, đỏ, trắng đính kèm kim tuyến nhìn dễ thương.

Theo tiết lộ của nhiều người bán hàng, loại phong bao lì xì hình thỏ này khá hút khách trong những ngày gần đây, đặc biệt là với các bạn trẻ và em nhỏ. Chị Thắm, kinh doanh hàng trang trí Tết trên phố Hàng Mã cho hay, đây là hàng nhập từ Trung Quốc. Chị tiết lộ, bao lì xì in hình thỏ vì thỏ là con giáp thứ tư trong 12 con giáp của người Trung Quốc thay cho vị trí con Mèo trong 12 con giáp của Việt Nam.

Tuy nhiên, theo quan điểm của anh Nguyễn Hữu Quang nhà ở phố Hàng Bạc, đang sắm đồ tại đây thì việc ngày càng xuất hiện nhiều món đồ mang văn hóa Trung Quốc trong dịp Tết cổ truyền Việt Nam là điều chẳng đáng mừng.

“Đã đành đồ trang trí này có đến 90% xuất xứ từ Trung Quốc không mua thì không có để dùng. Nhưng việc dân mình, đặc biệt là các bạn trẻ nghiễm nhiên đón nhận, mua các bao lì xì hình thỏ như năm nay lại là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng văn hóa truyền thống, thật buồn”, anh Quang trầm ngâm.

Một vài hình ảnh người dân thủ đô tất bật sắm đồ trang trí Tết:


Phố Hàng Mã, những ngày cuối năm lúc nào cũng ùn ứ vì lượng khách đổ đến sắm đồ trang trí Tết quá đông


Ai cũng muốn tìm mua một món đồ trang trí thật đẹp để treo trong nhà dịp Tết


Nhiều người mua thiệp chúc mừng năm mới


Mua bóng bay


Đắn đo không biết nên chọn cái gì


Những người muốn đổi mới hương vị Tết miền Bắc chọn hình trang trí là hoa mai vàng


Em bé này đang đòi bố mua cho loại bóng bay nổ giấy màu - mặt hàng mới trong dịp Tết năm nay

 
Cũng có người đi sắm các mặt hàng để thờ và đi lễ trong dịp Tết, là cành vàng cành bạc


Mỗi năm, thị trường đồ trang trí Tết lại xuất hiện những mặt hàng mới, lạ, đẹp mắt


Chập tối, không khí mua bán đồ trang trí Tết tại những tuyến phố này càng thêm tấp nập


Khách đi mua hàng buổi chiều muộn, chập tối phần lớn là các chị em làm văn phòng, công sở trên đường đi làm về thì tạt vào mua đồ


Tuy nhiên, cũng có sự xuất hiện của nam giới, từ người có tuổi…


… đến bạn trẻ


Chọn mua đèn lồng đỏ


Dưới ánh đèn, sắc đỏ, vàng của những món đồ trang trí càng nổi bật, bắt mắt


21 giờ tối, không khí mua bán tại phố Hàng Mã vẫn đông vui, tất bật


Trước khi đóng cửa, nhiều cửa hàng tranh thủ nhập thêm hàng


Những người mua được món đồ ưng ý thì vội vã trở về nhà

Trần Đan
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.