Nổ hầm mỏ ở Colombia: 21 người thiệt mạng

28/01/2011 07:04 GMT+7

Ngày 26-1, 21 thợ mỏ đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong một vụ nổ hầm mỏ than La Preciosa ở ngoại ô thành phố Sardinata, vùng đông bắc Colombia.

Reuters dẫn lời các nhà chức trách cho biết chỉ có 14 thi thể nạn nhân được tìm thấy, một công nhân qua đời trên đường đến bệnh viện và sáu người khác bị thương được đưa đến bệnh viện. Thị trưởng thành phố Sardinata Yamil Rangel cho biết hiện chưa xác định rõ có bao nhiêu thợ mỏ còn đang bị mắc kẹt trong hầm vì vụ nổ xảy ra lúc 6g30 (giờ địa phương), khoảng thời gian thay ca. Theo ông, nguyên nhân vụ nổ là do sự tích tụ nhiều khí methan trong hầm mỏ.

Các đội cứu hộ, quân đội, người dân xung quanh đang tiếp tục tìm kiếm thi thể và những người sống sót còn bị mắc kẹt, tuy nhiên công tác cứu hộ bị gián đoạn nhiều lần vì nồng độ khí CO độc hại và khí methan trong hầm mỏ khá cao.

Ông Fabio Veloso, một công nhân hầm mỏ 63 tuổi may mắn thoát chết nhờ nghỉ giữa ca chỉ vài phút trước khi vụ nổ xảy ra, cho biết: “Tôi đã phải chứng kiến rất nhiều đồng nghiệp thiệt mạng trong những vụ tai nạn nổ hầm mỏ từ trước đến nay, giờ tôi cũng không biết ba em trai của tôi (cùng làm việc với ông Veloso trong hầm mỏ) và các đồng nghiệp hiện còn sống hay chết”.

Colombia là quốc gia xuất khẩu than đứng hàng thứ năm thế giới. Theo thống kê của Chính phủ Colombia, năm 2010 gần 100 thợ mỏ thiệt mạng vì tai nạn hầm mỏ ở Colombia.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.