Facebook sử dụng https để tăng cường bảo mật

31/01/2011 15:00 GMT+7

(TNO) Nhằm giúp cho người dùng an toàn hơn trong việc trao đổi thông tin với bạn bè, Facebook vừa bổ sung thêm thêm tính năng sử dụng Facebook bằng giao thức HTTPS trên dịch vụ của mình.

Theo PCAdvisor, HTTPS (Secure HTTP), là một sự kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách an toàn trên internet.

Các kết nối HTTPS thường được sử dụng cho các giao dịch thanh toán trên World Wide Web và cho các giao dịch nhạy cảm trong các hệ thống thông tin ngân hàng.

Trong khi đó, nếu sử dụng WiFi công cộng để truy cập Facebook thông qua giao thức HTTP cổ điển, tin tặc có thể đánh cắp các gói tin, để giải mã và đánh cắp thông tin của người dùng. Với giao thức HTTPS, việc đánh cắp này sẽ thực hiện khó khăn hơn rất nhiều.

 
Người dùng cần phải tự kích hoạt giao thức HTTPS trong mục Account Settings của mình - Ảnh: PCAdvisor

Hiện tại, tính năng sử dụng giao thức HTTPS trên Facebook chỉ mới cung cấp ở dưới dạng tùy chọn người dùng. Tức là, người dùng phải tự kích hoạt nó bằng thao tác thủ công thông qua mục Account Settings trong tài khoản Facebook của mình.

Tuy nhiên, điểm yếu khi sử dụng giao thức HTTPS trên Facebook là tốc độ truy cập sẽ bị giảm đi, bởi vì nó cần phải thông qua một quá trình mã hóa dữ liệu.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.