Theo tấm gương đạo đức Bác Hồ

03/02/2011 10:25 GMT+7

(TN Xuân Tân Mão) Ngày 12.12.2010, Ban Chỉ đạo Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 4 năm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Theo báo cáo, sau 4 năm triển khai cuộc vận động, nhận thức về các nội dung cơ bản của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cũng như tấm gương đạo đức trong sáng của Người được nâng lên rõ rệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Những giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, như “Trung với nước, hiếu với dân”, “Yêu thương con người, sống có nghĩa có tình”; “Cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; tấm gương sáng ngời “Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; “Xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh là đạo đức, là văn minh”... của Bác được cả xã hội thừa nhận, có tác động sâu sắc đến tư tưởng, tình cảm của nhiều người.

Phát biểu tại hội nghị quan trọng này, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động, khẳng định: “Trong 4 năm qua, từ tác động tích cực của cuộc vận động, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân được đẩy mạnh. Cải cách thủ tục hành chính có tiến bộ. Tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có một số chuyển biến. Điều lệ, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện nghiêm túc hơn”.

Tổng bí thư nhấn mạnh có đủ cơ sở thực tiễn, lý luận để tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động, đưa hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên, của các chi bộ, tổ chức Đảng. Theo đó, “mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, thực sự là một tấm gương về phẩm chất, đạo đức, lối sống, cấp trên phải gương mẫu trước cấp dưới và nhân dân, từ đó mà lan tỏa, tác động đến toàn dân, toàn xã hội”.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.