Đinh tặc bị bắt, chủ tiệm dọn đồ bỏ trốn

07/02/2011 15:24 GMT+7

(TNO) Lúc 12 giờ 15 hôm nay (7.2, mùng 5 Tết), những “hiệp sĩ” thuộc CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TX Thủ Dầu Một (Bình Dương) bắt quả tang một đối tượng đang rải đinh trên quốc lộ 13.

Anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa cho biết: “Suốt từ ngày 30 Tết, thấy rất nhiều người đi xe máy bị cán đinh ở khu vực từ ngã tư Địa chất (TX Thủ Dầu Một) đến khu vực Suối Cát (TX Thuận An, Bình Dương) phải dắt bộ trong thời tiết nắng nóng nên tôi cùng với anh Đặng Quốc Nghiêm quyết định mật phục bắt đối tượng”.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 7.2, hai anh Hải và Nghiêm đã phát hiện đối tượng rải đinh ở khu vực này nhưng không bắt được do đối tượng sử dụng xe máy chạy với tốc độ cao. Khi lực lượng TNXP của Tỉnh đoàn Bình Dương đưa máy hút đinh đến đoạn đường này đã hút được gần 300 mảnh thép hình tam giác.

Sau khi số đinh rải trên đường đã được hút hết, hai anh phát hiện một đối tượng đang rải đinh trên quốc lộ và ập đến bắt quả tang cùng với khoảng trên 100 mảnh kẽm hình tam giác đựng trong vỏ bao thuốc lá.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Nguyễn Thế Cường (SN 1981, quê Thanh Hóa).

Trong lúc các “hiệp sĩ” áp giải đối tượng về trụ sở công an, thì phát hiện chủ một tiệm sửa xe cách đó không xa (thuộc phường An Thạnh, TX Thuận An) hốt hoảng thuê xe ba gác dọn tiệm bỏ trốn.

Trong khi chưa kịp khiêng máy bơm lên xe tẩu tán, thì bị người dân phát hiện, ngăn cản nên chủ tiệm sửa xe này phải lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.


Đối tượng bị bắt trói ngay tại hiện trường trước sự chứng kiến của nhiều người dân

 
Giao đối tượng cho công an xử lý


Chiếc máy bơm hơi được kéo ra khỏi tiệm chưa kịp tẩu tán


Chủ tiệm sửa xe ở gần nơi đinh tặc bị bắt hốt hoảng dọn đồ bỏ trốn

Tin, ảnh: Tuy Phong - Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.