Hotmail cho phép tạo email để nhận thư rác

07/02/2011 10:22 GMT+7

(TNO) Dịch vụ thư điện tử Hotmail của Microsoft, vừa chính thức cung cấp thêm cho người dùng tính năng tạo thêm các địa chỉ email phụ chỉ để nhận thư rác.

Mục đích của việc này nhằm giúp cho người dùng tránh phải tình trạng nhận thư rác liên tục, hoặc lộ thông tin cá nhân trên các diễn đàn.

Theo CNet, ý tưởng của Microsoft là chỉ cần sử dụng một dịch vụ thư điện tử Hotmail, người dùng có thể quản lý được tất cả các thư cần đọc và cả các thư "chỉ để xóa" trong một hộp thư.

Điều này có nghĩa là, người dùng có thể tạo thêm nhiều địa chỉ Hotmail phụ, và các tài khoản này sẽ nằm trong sự quản lý của một tài khoản Hotmail chính. Các địa chỉ email phụ này họ vẫn có thể đọc, hoặc trả lời thư như bình thường.

Để thực hiện việc tạo email phụ này, người dùng chỉ cần truy cập vào dịch vụ Hotmail của mình, vào chọn tùy chọn "Create a Hotmail alias". Quá trình tạo email phụ cũng tương tự như việc tạo một tài khoản email chính.

 
Quá trình tạo email phụ chỉ để nhận thư rác của Hotmail - Ảnh: CNet

Theo Microsoft, hiện tại hãng chỉ cho phép mỗi tài khoản chính được quyền quản lý tối đa 5 địa chỉ email phụ, 5 địa chỉ email phụ này có thể được xóa bỏ hoặc thay thế bằng bất kỳ địa chỉ mới nào.

Dự kiến, nếu ý tưởng này thành công trong thời gian tới Hotmail sẽ nâng cấp việc quản lý địa chỉ email phụ từ 5 lên 15 địa chỉ.

Với tính năng mới này, Microsoft hy vọng rằng Hotmail sẽ giúp cho người dùng có thêm những địa chỉ email mới để cung cấp cho các bên thứ ba, chẳng hạn như đăng ký tài khoản tại các diễn đàn, tài khoản game, tài khoản nhận thư quảng cáo...

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.