Mẹo để có mái tóc đẹp

10/02/2011 09:02 GMT+7

Sở hữu mái tóc khỏe, bóng mượt là mong muốn của nhiều người. Làm theo một số hướng dẫn sau của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp tại Mỹ, bạn có thể sở hữu mái tóc đẹp như mong muốn.

Bổ sung các loại thực phẩm chứa a-xít béo omega-3 có tác dụng giúp tóc và móng tay khỏe mạnh, theo chuyên gia Kathleen W.Wilson, bác sĩ nội khoa tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Ochsner tại New Orleans (Mỹ).

- Để có được mái tóc mềm tự nhiên, bạn có thể vắt một ít chanh lên mái tóc trước khi ra ngoài nắng. Bạn cũng nên dùng dầu gội đầu chứa hương liệu từ chanh, quýt, cam... vì chúng có tác dụng làm tóc bóng mượt mà không gây hại tóc.

- Mỗi lần gội đầu xong, bạn nên kiểm tra xem lượng tóc rụng bao nhiêu sợi. Nếu rụng 50-200 sợi mỗi ngày, đó là chuyện bình thường. Nếu bạn rụng nhiều hơn số đó, hãy đi bác sĩ. Điều này có thể là do da đầu bạn bị nhiễm khuẩn, hoặc do tình trạng hói bắt đầu xảy ra hoặc có thể là do bạn thiếu dưỡng chất.

- Trộn đều quả bơ chín với một quả trứng, sau đó ủ lên tóc. Quả bơ giàu vitamin, đặc biệt là a-xít béo và khoáng chất giúp phục hồi lại sự bóng mượt cho mái tóc của bạn, chuyên gia làm đẹp Stephen Sanna tại thành phố New York (Mỹ) cho hay. Thời gian ủ bằng hỗn hợp này kéo dài trong ít nhất 20 phút, sau đó gội lại tóc nhiều lần. Nếu tóc bạn bị hư, bạn nên dùng liệu pháp này 1 tuần/lần hoặc 1 tháng/lần cho tóc khỏe.

- Bạn hãy trộn một ít nước hoa vào gel bôi tóc trước khi bôi lên tóc. Cách này không chỉ giúp đem lại mái tóc đẹp mà còn tạo ra mùi hương phảng phất, theo chuyên gia Susie Galvez.

- Dùng một phần giấm và hai phần nước ấm để giúp cân bằng độ pH trên da đầu. Cách này có thể có mùi nhưng lại có tác dụng bảo vệ tóc. Bạn chỉ việc đổ hỗn hợp giấm lên tóc, mát-xa da đầu để giấm thấm vào trong và để khô trong vài phút. Sau đó, bạn cứ gội đầu như bình thường.

- Trộn lẫn một quả trứng với một ít dầu gội đầu, sau đó bôi hỗn hợp này lên tóc trong 5 phút và gội lại thật kỹ. Loại dầu gội từ trứng này sẽ giúp cung cấp protein cho mái tóc của bạn.

- Đối với cánh mày râu, nếu bạn có những dấu hiệu của triệu chứng hói thì nên cắt đầu đinh. Cách này sẽ giúp bạn chăm sóc tóc tốt hơn.

- Nếu có mái tóc dày, bạn có thể dùng dầu dừa để ủ tóc trong khoảng 30 phút. Sau đó, gội lại bằng dầu gội đầu và nước như bình thường.

Mai Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.