Như chuyện cổ tích

10/02/2011 00:31 GMT+7

Cực yêu (tác giả Nguyễn Quốc, đạo diễn Lý Khắc Lynh) là vở kịch tết khá duyên dáng của Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM. Một câu chuyện tình giống như... cổ tích.

Chuyện bắt đầu trong một cửa hàng bán kim cương. Kim cương quý giá, nhưng có một thứ còn quý hơn, đó là tình yêu. Kim cương có thể mua được nhiều thứ, như cô nhà giàu (Mỹ Uyên) đã mua cả chàng trai trẻ là Hải (Hoàng Anh), tưởng rằng sở hữu được anh ta. Hải vốn là Việt kiều, được ăn học tử tế nhưng ham vui, cãi cha mẹ, trốn về nước ăn chơi đàn đúm trong vũ trường, thả trôi cuộc đời không mục tiêu phấn đấu. Cho đến một ngày anh bị tiếng sét ái tình với một cô gái hết sức bình dị. Cô Nhã (Diễm Châu) chỉ là nhân viên bán hàng nhưng giàu nghị lực, phẩm hạnh, đã kéo được Hải trở về với công việc, với lòng tự tin. Cô chính là viên kim cương thực sự trong cửa hàng kim cương ấy. Và cái kết có hậu khi cha mẹ Hải cũng về nước tìm con, gặp lại người bạn năm xưa là cha của cô Nhã (ông Năm - Lê Bình), vui mừng làm sui với nhau.

Tình yêu có sức mạnh diệu kỳ như thế, cho nên dù nó rất đời nhưng người ta vẫn cảm giác nó là cổ tích. Tình yêu là điểm tựa cho người ta đứng dậy, mạnh mẽ hơn. Khán giả trẻ ắt sẽ thích mô-típ này, thôi thì cứ để cho họ hy vọng vào một bạch mã hoàng tử và một nàng lọ lem...

Ấn tượng nhất của vở có lẽ là vai ông Năm làm trống và tiếng trống gợi nhớ một thời cắp sách đến trường, bồi hồi những giờ ra chơi, tan học. Tiếng trống có hồn hơn tiếng chuông điện khô khan bây giờ, đã nuôi dưỡng tâm hồn bao thế hệ. Nghệ sĩ Lê Bình vừa khiến khán giả bùi ngùi hoài niệm, vừa duyên dáng trong nét hài “già”, nên khán phòng luôn có những tràng cười thoải mái mỗi khi anh xuất hiện. Hoàng Anh vốn là diễn viên bên Kịch Idecaf và đã có nhiều vai chính phim truyền hình, nay “lạc” qua sân khấu 5B nhưng xem ra lại rất linh hoạt, tự tin, được cả đàn chị Mỹ Uyên và khán giả khen ngợi. Vai diễn thật hợp với anh, hào hoa, lém lỉnh, đúng kiểu công tử nhà giàu. Và thêm cô đào cải lương Hồng Thắm thật mặn mà, hiền thục trong vai bà mẹ, ai cũng cảm tình.

Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM đang phải dốc sức tìm diễn viên mới, nên chỉ cần xuất hiện những gương mặt khá khá như thế là mừng lắm rồi, hy vọng sẽ đẩy lên kế thừa. Giám đốc Thanh Hoàng và Phó giám đốc Mỹ Uyên dĩ nhiên phải làm dàn bao cho lớp trẻ trong các vai phụ. Rõ ràng có sự nỗ lực của ê-kíp lãnh đạo mới. Dẫu sao, 5B vẫn còn nhiều fan trung thành, nên vở tết này bán vé rất tốt.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.